HĐXX TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo 4 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Hiếp dâm”.

Thanh niên phạm tội ‘Hiếp dâm’ được giảm án

Thu Anh | 01/07/2019, 17:53

HĐXX TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo 4 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Hiếp dâm”.

Ngày 1.7, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với bị cáo Chu Văn Hiệp (SN 1996, trú tại thôn An Trung, Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm”. Bị hại trong vụ án này là cô gái tên H. (SN 2000, người cùng địa phương với bị cáo Hiệp).

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Hiệp không kêu oan, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện cho phía bị hại cùng nạn nhân cũng xin giảm án cho bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào bản án sơ thẩm, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấpphúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm vào quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe, danh dự nhân phẩm của phụ nữ được pháp luậtbảo vệ. Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng do ý thức coi thường pháp luật nên đã cố tình phạm tội…

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết ở cấp phúc thẩm, bị cáo Hiệp đã ăn năn hối lỗi, được gia đình bị hại xin giảm án nên có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trước đó, TAND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Chu Văn Hiệp lĩnh 6 năm tù về tội “Hiếp dâm”. Theo bản án sơ thẩm, tối 6.7.2018, Chu Văn Hiệp cùng một số cháu gái, trong đó có H. (bị hại trong vụ án) đều là thành viên ban phụ trách thanh thiếu niên sinh hoạt hè, hướng dẫn tập văn nghệ tại nhà văn hóa và sân đình ở thôn Anh Trung (Sóc Sơn).

Sau khi tập văn nghệ xong, Hiệp rủ cả nhóm đi uống nước và hát karaoke vỉa hè ở rìa đường quốc lộ. Khi ra về, Hiệp chở cháu H. bằng xe máy cùng một cháu gái khác về. Hiệp đưa cháu gái đi cùng H. về trước rồi tiếp tục đưa cháu H. về nhà. Tuy nhiên, khi đến ngõ vào nhà cháu H., Hiệp không rẽ vào mà chạy xe đi sang hướng đối diện ra gốc đa ngoài cánh đồng, cách nhà cháu H. gần 1km để tâm sự.

Dù không được sự đồng ý của H, nhưng Hiệp vẫn tiếp tục phóng xe tới gốc đa. Liên tục đòi về, H. bị Hiệp cầm tay kéo lại; hai bên giằng co, do bị hại phản kháng quyết liệt nên Hiệp dừng lại không tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu. Nạn nhân bỏ chạy về nhà nói sự việc với người thân trong gia đìnhvà được người nhà đưa đến trình báo công an.

Tại phiên phúc thẩm, bị hại liên tục khẳng định không có tình cảm yêu đương với Hiệp và khi thấy Hiệp có những hành vi xâm hại đã chống cự.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên phạm tội ‘Hiếp dâm’ được giảm án