Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản kêu gọi cư dân sống trong chung cư Viên Ngọc Phương Nam (quận 8) di dời ra khỏi chung cư, vì lý do dự án chưa hoàn thiện và có nguy cơ không đảm bảo an toàn.

Thanh tra kêu gọi cư dân nhanh chóng rời chung cư Viên Ngọc Phương Nam

Phan Diệu | 17/03/2017, 10:47

Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản kêu gọi cư dân sống trong chung cư Viên Ngọc Phương Nam (quận 8) di dời ra khỏi chung cư, vì lý do dự án chưa hoàn thiện và có nguy cơ không đảm bảo an toàn.

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ngày 14.3 đã công bố thông tin về sai phạm tại chung cư Viên Ngọc Phương Nam tại số 125/20 đường Âu Dương Lân, phường 2, quận 8.

Theo đó, vào tháng 9.2016, Thanh tra Sở đã kiểm tra quá trình hoạt động củachung cư nàyvà phát hiện chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xây dựng An Điền có nhiều sai phạm.

Cụ thể, công ty này đã không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng đối với chung cư Viên Ngọc Phương Nam mà đã bàn giao, đưa 28 hộ dân vào cư trú và sinh hoạt tại chung cư. Điều này là không phù hợp với Nghị định 121 của Chính phủ.

Do đó, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chínhđối với Công ty cổ phần Xây dựng An Điền do đã có hành vi vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho các hộ dân, ngày 16.3, Sở Xây dựng khuyến cáo và gửi đơn thư kêu gọi các hộ dân không tiếp tục sinh hoạt và cư trú tại chung cư Viên Ngọc Phương Nam do công trình chưa xây dựng hoàn thiện và chưa được cơ quan chức năng kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định.

Đối với việc chủ đầu tư chậm giao căn hộ cho khách hàng, Thanh tra Sở Xây dựng xác địnhvi phạm hợp đồng mua bán nhà giữa chủ đầu tư và các khách hàng là giao dịch dân sự. Do vậy, khi có tranh chấp liên quan đến hợp đồng mua bán nhà, các bên khởi kiện tại tòa án để giải quyết theo quy định của Luật Nhà ở 2014.

Chung cư Viên Ngọc Phương Nam có quy mô 18 tầng, 2 hầm, 1 tầng lửng ở trệt, 1 tầng lửng ở tầng 18 với tổng số 192 căn hộ. Dự án được phê duyệt vào ngày 22.1.2009.

Ảnh chụp màn hình thông báo của Sở Xây dựng TP.HCM

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra kêu gọi cư dân nhanh chóng rời chung cư Viên Ngọc Phương Nam