Nhiều cơ sở làm đẹp tại TP.HCM núp dưới bóng thẩm mỹ viện, chăm sóc da, spa… thực hiện những thủ thuật filler, botox, thậm chí cả phẫu thuật, nhưng không có phép, hoạt động chui. Điều này không chỉ vi phạm nghiêm trọng về pháp luật mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng cho những người làm đẹp.

Thanh tra Y tế TP.HCM phát hiện hàng loạt cơ sở làm đẹp 'chui'

Hồ Quang | 07/09/2020, 19:58

Nhiều cơ sở làm đẹp tại TP.HCM núp dưới bóng thẩm mỹ viện, chăm sóc da, spa… thực hiện những thủ thuật filler, botox, thậm chí cả phẫu thuật, nhưng không có phép, hoạt động chui. Điều này không chỉ vi phạm nghiêm trọng về pháp luật mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng cho những người làm đẹp.

TP.HCM: Đóng cửa cơ sở thẩm mỹ 'chui’ của Công ty quốc tế Nevada

Cả 2 cơ sở thẩm mỹ để chết người đều do chưa biết ‘báo động đỏ’

Thanh tra cơ sở thẩm mỹ xăm chân mày cho người phụ nữ 65 tuổi bị nguy kịch

Vì sao các cơ sở thẩm mỹ gây mê lại chết người?

Chiều 7.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết từ đầu năm đến hết tháng 8.2020,đã phát hiện 6 cơ sở làm đẹp là những thẩm mỹ viện, chăm sóc da,spa… hoạt động không có giấy phép, bao gồm:

-Viện thẩm mỹ NTKorea(Công ty TNHH thẩm mỹ viện NTKorea– số288B8 - B9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3).

- Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoaGangwhoo(Chi nhánh công ty TNHH Phùng Quang Diệu – số 57 đường 3/2, phường 11, quận 10).

- Cơ sở thẩm mỹ của ông Khưu Bạch Sinh (số 17 đường số 3, phường 10, quận Gò Vấp).

- Cơ sở thẩm mỹ của ông Dương Tấn Nguyên (B2 - 1206 tầng 12, tòa nhàStarlight, số 241/42 Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6).

- Cơsở thẩm mỹ của ông Nguyễn Văn Quyết (số 2B - 2C Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3).

- Cơ sở thẩm mỹ của ông Tô Khả Đạt (số 72/3 Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3).

Riêng Công ty cổ phần thương mại dịch vụSiamThái Lan (thuộc hệ thống Viện thẩm mỹSiamThailand- Chi nhánh tại 53 - 55 - 57 Trường Sơn, phường 15, quận 10) cung cấp dịch vụkhám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; lập sổkhám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trong số các cơ sở thẩm mỹ trên hoạt động không phép nói trên, Viện thẩm mỹ NTKorea,cơ sở thẩm mỹ của ông Nguyễn Văn Quyết vàcơ sở thẩm mỹ của ông Khưu Bạch Sinh còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Riêng cơsở thẩm mỹ của ông Nguyễn Văn Quyết còn kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Người được gọi là bác sĩở cơ sở thẩm mỹ của ông Dương Tấn Nguyên không có chứng chỉ hành nghề.

Với các vi phạm bị phát hiện, các cơ sở thẩm mỹ của ông Khưu Bạch Sinh, ông Dương Tấn Nguyên,Nguyễn Văn Quyết cùng Viện thẩm mỹ NTKoreabị xử phạt tiền và đóngcửa 9 tháng.

Ngoài ra,Viện thẩm mỹ NTKorea,cơ sở thẩm mỹ của ông Nguyễn Văn Quyết và ông Khưu Bạch Sinh còn buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của cơ sở thẩm mỹ của ông Nguyễn Văn Quyết.

Theo Thanh tra sở Y tế TP.HCM, hiện nay do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, nhiều cơ sở làm đẹp "chui" liên tục mọc lên. Các cơ sở này với vỏ bọc là viện thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da… đã chiêu dụ khách hàng với hàng loạt những quảng cáo sai sự thật, sử dụng những dịch vụ kỹ thuật chưa cho phép để thu hút người làm đẹp. Thực tế, rất nhiều những cơ sở làm đẹp kiểu này, “bác sĩ” ở đây chỉ là những người tay ngang, hoặc bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề. Điều này rất nguy hiểm đến tính mạng của những người làm đẹp.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra Y tế TP.HCM phát hiện hàng loạt cơ sở làm đẹp 'chui'