Trên sân nhà HAGL đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Hà Nội FC. Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng đại diện thủ đô gục ngã trên đất khách Pleiku.

Thất thủ trước HAGL, HLV Hà Nội FC chê trách trọng tài

Nguyên Huy | 27/10/2017, 21:10

Trên sân nhà HAGL đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Hà Nội FC. Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng đại diện thủ đô gục ngã trên đất khách Pleiku.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Nội tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của ông đã có những khởi đầu tốt nhưng lại thất trận từ những lỗi lầm cá nhân. HLV Chu Đình Nghiêm nói:

“Hà Nội FC thật sự không được đánh giá cao khi đến làm khách trên sân Pleiku. Các cầu thủ của chúng tôi có vẻ như căng cứng vì trạng thái.

Văn Dũng sau khi lập công ở những phút đầu trận đấu đã phạm phải lỗi không đáng có trong một tình huống không nguy hiểm. Hậu quả là HAGL có bàn gỡ hoà.

Trong pha cản phá đó, tôi không hài lòng với cách xử lý của Dũng nhưng phải công nhận rằng Minh Vương đã có một cú sút phạt tuyệt đẹp để thành bàn thắng”, ông thầy người Hà Nội chia sẻ.

Minh Vương lập một siêu phẩm từ cú đá phạt cân bằng tỷ số cho HAGL. Ảnh Văn Ngọc

Nói về trận đấu vừa qua, cựu cầu thủ Công an Thanh Hoá cho rằng tổ trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để xảy ra rất nhiều những tình huống gây tranh cãi.

“Theo quan điểm cá nhân tôi, tổ trọng tài đã không làm tốt nhiệm vụ của mình ví dụ như bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của HAGL tôi cho rằng một cầu thủ tham gia tấn công của đội bóng này đã ở vào tư thế việt vị nhưng trọng tài biên không căng cờ báo lỗi, dẫn đến bàn thắng của Văn Sơn.

Tiếp theo đó là pha bóng Văn Quyết bị thủ môn Vĩnh Lợi phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài chính lại không cho Hà Nội FC hưởng quả phạt đền.

Tuy nhiên, ở tình huống sau đó khi Quang Hải bị phạm lỗi thì chúng tôi có bàn thắng trên chấm 11m từ quyết định thổi phạt của trọng tài Nguyễn Đình Thái. Đây là nghiệp vụ “dìu dắt trận đấu về đế đích” mà các trọng tài vẫn thường nói với nhau chăng?.

Tôi lấy làm lạ là năm nào Hà Nội FC thi đấu trên sân Plieku, chúng tôi đều gặp sự cố từ những ông vua áo đen!”, HLV họ Chu tiếp lời.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái bị lên án trong trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC. Ảnh Văn Ngọc

Nói về khả năng tranh chấp chức vô địch sau khi ngã ngựa ở trận đấu này, chiến lược gia sinh năm 72 cho biết: “Chúng tôi thật sự bất lợi sau khi để mất điểm trong trận đấu này.

Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn 3 vòng đấu tới. Nếu muốn vô địch, Hà Nội FC không còn cách nào ngoài việc phải giành chiến thắng tất cả các trận đấu đó. Song song đó, phải chờ kết quả từ các đối thủ với các đội bóng còn lại”.

Để trả lời câu hỏi đánh giá gì về lối chơi của hai đội ngày hôm nay, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết:

“HAGL cho thấy một sự tiến bộ trong phong cách phòng thủ của mình. Mỗi khi mất bóng, rất nhanh các cầu thủ áo đỏ lui về phòng thủ số đông trên phần sân nhà.

Trong khi đó, việc thiếu vắng Thành Lương bên cánh trái đã bào mòn thể lực của Văn Quyết khá nhiều. Phải thừa nhận rằng lối chơi của HAGL tương khắc với Hà Nội FC.

Khi có bóng, họ phát động tấn công từ hàng thủ song hàng tiền vệ của chúng tôi đã không thu hồi bóng gây sức ép lên các hậu vệ và thủ môn”, thuyền trưởng HN FC nói.

HAGL phòng ngự số đông bên phần sân nhà mỗi khi mất bóng.Ảnh Văn Ngọc

Để chấm đánh giá màn trình diễn của các học, ông thầy họ Chu cho rằng đa số các cầu thủ của mình đã hoàn thành tốt trận đấu, chỉ một vài cá nhân phạm lỗi.

“Văn Quyết và Quang Hải thi đấu rất tốt, Oseni cũng đã hoàn thành vai trò của mình trong khi các cầu thủ trẻ thì không thể hối thúc một cách nóng vội được.

Họ có thể đá không hay ở trận này nhưng sẽ chơi rất tốt ở trận sau chẳng hạn. Đó là các vấn đề về tâm lý từ các cầu thủ trẻ mà chúng tôi đang khắc phục bằng cách cho vào sân những khi có thể” HLV Chu Đình Nghiêm kết luận.

Giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này, HAGL đã trả nợ thành công thất bại ở lượt đi. Trong khi đó, thất thủ trên cao nguyên đã khiến Hà Nội FC đánh mất quyền tự quyết trong cuộc chạy đua danh hiệu với FLC Thanh Hoá và người anh em Quảng Nam.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thất thủ trước HAGL, HLV Hà Nội FC chê trách trọng tài