Thái Lan đã thể hiện sức mạnh của đội bóng số 1 khu vực khi dễ dàng vượt qua Lào với tỷ số 14-0 trong trận đấu đầu tiên của bảng B, diễn ra lúc 17h00 chiều nay, 26.10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ TP.HCM.

Dùng đội hình hai, Thái Lan vẫn đánh bại Lào với tỷ số 14-0

Chiêu Dương | 26/10/2017, 21:13

Thái Lan đã thể hiện sức mạnh của đội bóng số 1 khu vực khi dễ dàng vượt qua Lào với tỷ số 14-0 trong trận đấu đầu tiên của bảng B, diễn ra lúc 17h00 chiều nay, 26.10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ TP.HCM.

Đây cũng là kết quả không gây nhiều bất ngờ bởi dù trình làng dàn cầu thủ còn rất trẻ với nhiều gương mặt mới ở độ tuổi 20 nhưng đội bóng xứ Chùa Tháp vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội trên sân.

Họ hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận mà chưa cần phải bung hết sức. Trong thế trận một chiều áp đảo, các cầu thủ của HLVJose đã liên tiếp xé lưới thủ thành tuyển Lào. Khi hiệp 1 khép lại thì ngườoi Thái đã kịp ghi cho mình đến 8 bàn thắng.

Hiệp hai chứng kiến một cuộc lật đổ bất thành của các cầu thủ Lào. Họcố gắng tìm cách tổ chức tấn công nhằm kiếm bàn danh dự.

Tuyển Lào dâng cao để mong kiếm tìm bàn thắng danh dự khi hiệp 2 bắt đầu

Tuynhiên, các pha lên bóng của đội tuyển xứ triệu Voi dễ dàng bị hàng phòng ngự Thái Lan bẻ gãy. Chơi tấn công nhưng không hiệu quả, tuyển Lào đã phải trả giá khi phải nhận thêm đến6 bàn thua nữa và chấp nhận thất thủ với 14 bàn không gỡ.

Phát biểu sau trận đấu,HLV tuyển Lào, Sysavey Saysanasy chia sẻ:

“Gặp Thái Lan đúng là rất khó khăn. Chúng tôi đã cố hết sức nhưng phải thừa nhận rằng họ quá mạnh. Các cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật điêu luyện và có khả năng làm chủ trận đấu. Họ thực sự là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch”.

Nói về các trận đấu sắp tới, nhà cầm quân này cho biết:“Chúng tôi còn 2 trận đấu nữa với Malaysia và Timor Leste. Lào sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trướcTimor Leste đề làm bàn đạp cho cuộc đối đầu với tuyển Malaysia sau đó. Theo đánh giá của cá nhân,dù mạnh nhưng xét về đẳng cấp, Malaysia vẫn ở dưới Thái Lan rất nhiều”.

HLVJose Maria Pazos Mandez của tuyển Thái Lan

Trong khi đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha của tuyển Thái, ôngJose Maria Pazos Mandez cho biết:

“Hôm nay chúng tôi đã nhập cuộc với sự nghiêm túc và tập trung cao độ. Các cầu thủ đã thi đấu đầy động lực và ghi được những bàn thắng từ rất sớm. Điều này đã giúp chúng tôi có được sự thuận lợi trong thời gian còn lại của trận đấu”.

Nói về mục tiêu và những tham vọng của tuyển Thái, chiến lược gia 43 tuổi này cho biết: “Chúng tôi biết rằng tuyển Thái luôn là mục tiêu tranh chấp của các đội bóng vì mặc nhiên được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Như đã biết, kết quả của giải Futsal vô địch Đông Nam Á, AFF2017 đồng thời cũng được tính ở Vòng loại Futsal châu Á 2018 nên tuyển Thái sẽ phải thi đấu hết mình.

Tại giải lần này mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giành quyền tham dự VCK châu Á, mục tiêu kế tiếp là giành ngôi vô địch. Thêm vào đó là tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ, một thế hệ tương lai của Futsal Thái Lan.

Chúng tôi cần phải chuẩn bị cho tương lai bởi những cầu thủ tốt nhất của ĐTQG hiện nay cũng đã lớn tuổi, không thể kéo dài sự nghiệp thi đấu”. HLVJoseMandez tiếp lời.

Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, tuyển Thái đã có 8 bàn thắng

Để trả lời câu hỏi để giành chức vô địch thì đội bóng nào làm ông bận tâm và ông nghĩ gì về phong độ của chủ nhà Việt Nam, HLV tuyển Thái cho biết:

“Tôi nghĩ tất cả các đội tham dự giải đấu này đề rất mạnh. Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi để chinh phục cúp vàng bởi trình độ các đội bóng đãxích lại gần nhau hơn. Australia là một đội bóng rất tiềm năng không những ở giải đấu này mà ở đấu trường châu lục.

Trong khi đó, tuyểnViệt Nam cũng vừa thi đấu tại World Cup và lọt vào vòng 1/8, Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ giỏi còn Malaysia, Myanmar thì cũng thể hiện rất nhiều tiến bộ tại SEA Games vừa rồi. Đây là tín hiệu đáng mừng cho futsal khu vực nhưng lại là sự trở ngại cho tuyển Thái Lan".

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng đội hình hai, Thái Lan vẫn đánh bại Lào với tỷ số 14-0