Không có hai con người nào hoàn toàn giống nhau về vóc dáng, tính cách, sở thích riêng về phong cách, chi tiêu và lối sống nên cũng sẽ không có một hình ảnh nào là hình mẫu chung cho tất cả mọi người.

Thay cách mặc, đổi cuộc đời: Làm cách nào tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp?

09/03/2019, 07:45

Không có hai con người nào hoàn toàn giống nhau về vóc dáng, tính cách, sở thích riêng về phong cách, chi tiêu và lối sống nên cũng sẽ không có một hình ảnh nào là hình mẫu chung cho tất cả mọi người.

Thay cách mặc, đổi cuộc đời - Sức mạnh của một hình ảnh chuyên nghiệp

Cuộc sống và sự nghiệp của bạn luôn hướng tới tương lai và tạo một hình ảnh chuyên nghiệp là một quá trình lâu dài, luôn biến đổi và cần thích nghi. Quan trọng là hình ảnh chuyên nghiệp mà bạn tạo ra phải luôn trông thật ổn, thật đáng tin cậy và chân xác, đại diện được cho con người thật của bạn, khiến bạn tự tin mỗi khi xuất hiện trước mặt cấp trên, đồng nghiệp hay khách hàng.

6 yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp

Thật ra, những gì bạn cần để có được một hình ảnh chuyên nghiệp chính là kết hợp 6 yếu tố quan trọng này với nhau:

1. Chọn những trang phục vừa vặn, phù hợp với vóc dáng, màu da và màu tóc của bạn.

2. Diện mạo tổng thể của bạn thích hợp với vai trò của bạn, trong bất kỳ môi trường kinh doanh hay sự kiện nào, dù là dịp trang trọng lễ nghi hay ở một không gian tự nhiên, trong phòng họp hay ở nhà máy.

3. Luôn ăn mặc tươm tất, bất kể trong trường hợp nào.

4. Luôn trông thoải mái và tự tin.

5. Thể hiện được các phẩm chất cá nhân thông qua dáng vẻ bên ngoài, tạo những lý do chính đáng để trông bạn đặc biệt và đáng nhớ.

6. Trông bạn hợp mốt. Một hình ảnh hợp mốt gợi liên tưởng đến một tư duy hiện đại.

Kết hợp được những điều trên, bạn sẽ tạo ra được cho mình một hình ảnh đáng nhớ và có sức ảnh hưởng, bạn sẽ trở nên chân thực và đặc biệt hơn, đồng thời được nâng tầm lên hẳn so với ban đầu. Quan trọng là bạn phải tạo ra và duy trì được hình ảnh phản ánh được tốt nhất những gì bạn có. Đó chính là cách bạn tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp.

Một hình ảnh chuyên nghiệp cũng là chìa khóa cho mọi giao tiếp thuận lợi, giúp bạn gắn kết với mọi người trong công việc một cách ý thức lẫn vô thức. Hình ảnh chuyên nghiệp cho phép người khác thông hiểu bạn và muốn hợp tác với bạn.

Bởi mỗi chúng ta đều là độc nhất vô nhị, nên hãy bắt đầu ngay bây giờ, xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp cho riêng bạn, phù hợp với riêng bạn bằng cách xem xét và xác định những nét độc đáo của chính mình rồi bắt đầu củng cố chúng qua vóc dáng.

Hãy thể hiện niềm tự hào về công việc mà bạn làm cũng như những giá trị mà bạn đại diện.

Thế nào là hợp mốt?

Hợp mốt không có nghĩa là phải luôn thật thời trang. Xu hướng thời trang là thứ sớm nở tối tàn, một vài trong số chúng ra đời chỉ để “cho vui” và thiếu hẳn tính nghiêm túc, trong khi một số khác có thể coi là phù phiếm hoặc không phù hợp trong nhiều tình huống kinh doanh. Ăn mặc hợp mốt là biết cách tận dụng một vài yếu tố thích hợp của xu hướng thời trang hiện tại, áp dụng lên phong cách bản thân, giúp bạn luôn trông thật ổn, phù hợp lứa tuổi, vóc dáng và đặc thù công việc. Đó là cách để bạn truyền thông điệp đến mọi người rằng bạn có kiến thức về các xu hướng thời trang hiện đại, và bạn đủ hiểu biết để chọn lựa cho mình những chi tiết phù hợp với bản thân.

Dù bạn đang ở độ tuổi nào, hãy luôn đánh giá lại hình ảnh tổng thể của bản thân sau mỗi ba năm, dành chú ý đặc biệt đến kiểu tóc, cách trang điểm, kính đeo mắt và giày dép của bạn, bởi chúng đều là những tín hiệu quan trọng tiết lộ kiến thức của bạn về cách ăn mặc để tự tin với hình ảnh của chính mình.

Trích sách Thay cách mặc đổi cuộc đời

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
35 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay cách mặc, đổi cuộc đời: Làm cách nào tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp?