Trong một thống kê của BTC Asian Cup 2019, tuyển Sao Vàng là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong 24 quốc gia tham dự VCK kỳ này. HLV Park Hang-seo đang vẽ một lộ trình cho tương lai cho bóng đá Việt Nam

Thấy gì qua thống kê 'tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất Asian Cup'?

tuong anh | 28/12/2018, 07:20

Trong một thống kê của BTC Asian Cup 2019, tuyển Sao Vàng là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong 24 quốc gia tham dự VCK kỳ này. HLV Park Hang-seo đang vẽ một lộ trình cho tương lai cho bóng đá Việt Nam

Theo quy định của BTC Asian Cup 2019, 24 đội bóng tham dự VCK kỳ này phải nộp danh sách dự kiến trước 10 ngày diễn ra giải đấu.

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam tham gia chiến dịch này. Nhà cầm quân người Hàn đã làm tươi mới bộ mặt đội tuyển quốc gia bằng cách gọi bổ sung nhiều gương mặt trẻ dựa trên bộ khung những tuyển thủ U.23 từng dành danh vị á quân giải U.23 châu Á hồi đầu năm.

Và với bảng danh sách dự kiến được BTC Asian Cup 2019 thống kê và công bố thì tuyển Việt Nam là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất giải.

Tính theo danh sách hiện tại, quân đoàn của chiến lược gia người Hàn có độ tuổi trung bình là 23,1. Độ tuổi này thậm chí còn trẻ hơn kỳ AFF Cup vừa rồi mà đăng quang. Khi ấy con số thống kê là 23,60 tuổi do có nhiều cựu binh trụ cột tham dự.

Hiện tại, nếu tính theo danh sách dự kiến mà HLV Park Hang-seo gửi cho BTC Asian Cup 2019 thì hậu vệ Đoàn Văn hậu vẫn là trẻ nhất đội với 19 tuổi.

Người lớn tuổi nhất tuyển hiện tại là hậu vệ đang chấn thương, chờ phục hồi, Nguyễn Trọng Hoàng với 29 tuổi.

Sau tuyển Việt Nam thì Iraq, đối thủ sẽ gặp thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận khai màn vào ngày 8.1.2019 là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ thứ hai ở giải Asian Cup kỳ này với con số trung bình là 24 tuổi.

Tiếp đó là các đội tuyển Ấn Độ (24,8) Qatar (25), Triều Tiên (25,3), Yemen (25,5) và Saudi Arabia (25,7)....

Với độ tuổi trung bình là 28,7, Trung Quốc là đội bóng “già”nhất VCK. Ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có 3 quốc gia giành vé tranh tài ở đấu trường châu lục này là tuyển Việt Nam, Thái Lan và Philippine.

Trong khi Voi chiến Thái có độ tuổi trung bình là 26,8 tuổi thì HLV Sven-Goran Eriksson mang đến dự giải một đội quân có độ tuổi trung bình 27,9 gồm nhiều những tuyển thủ được đào tạo bài bản và thi đấu ở các quốc gia châu Âu.

Từ độ tuổi trong thành phần tham dự giải đấu này có thể thấy nhà cầm quân người Hàn đã hoạch định một tương lai dài hơi cho bóng đá Việt Nam.

Sở dĩ ông Park muốn làm trẻ trung đội bóng bởi tới đây, sau VCK này, Việt Nam sẽ tham dự vòng loại giải U.23 châu Á nơi mà thầy trò ông đang có tư cách là những nhà á quân giải đấu.

Thêm vào đó là SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại Philippines từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12 năm 2019 tới đây.

Tại Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE, tuyển Sao Vàng sẽ nằm ở bảng D cùng các đối thủ Iran, Yemen và Iraq. Tất cả thành viên ở tuyển Việt Nam đều có lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Á.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt ở Qatar để chuẩn bị cho chuyến tập huấn ngắn hạn. Vào 31.12 tới, tuyển Việt Nam chơi trận giao hữu cuối cùng gặp Philippines. Ngày 4.1 họ sẽ bay sang UAE để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Iraq vào ngày 8.1.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy gì qua thống kê 'tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất Asian Cup'?