Những ngày qua trên mạng xã hội Facebook xôn xao chuyện về một thầy giáo của Trường THPT tại Hậu Giang nhiều lần bắt 2 nam sinh cởi quần áo để... “kiểm tra bệnh dị ứng da”.

Thầy giáo bắt 2 học sinh nam cởi hết quần áo để kiểm tra… dị ứng da?

Một Thế Giới | 28/04/2016, 10:43

Những ngày qua trên mạng xã hội Facebook xôn xao chuyện về một thầy giáo của Trường THPT tại Hậu Giang nhiều lần bắt 2 nam sinh cởi quần áo để... “kiểm tra bệnh dị ứng da”.

Sự việc xảy ra nhiều lần khiến 2 học sinh này hoảng sợ không dám đi học. Quá bức xúc trước hành động “lạ” của thầy giáo ấy, phụ huynh đã gửi đơn cầu cứu đến Ban giám hiệu.

Không chỉ một lần mà suốt 2 năm học

Sự việc xảy ra đã hơn 1 tuần, nhưng 2 em Nguyễn Quốc T.và Nguyễn Hoàng P.cùng học lớp 11A7, Trường THPT Cái Tắc, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giangvẫn còn bàng hoàng,sợ sệt.

Các em kể, hôm đó,sau tiết học ngữ văn2 em bị thầy K.Q.Đ.là giáo viên Anh văn kiêm Bí thư Đoàn trường, mời lên văn phòng Đoàn làm việc với lý do “không tập trung học bài”.

Sau khi nhắc nhở và răn đe các em, thầy giáo này đã bất ngờ gọi 2 em Trung và Phúc vào phòng trong, bắtcởi hết quần áo, đứng khỏa thân để thầy “kiểm tra bệnh dị ứng da”.

Theo lời các em kể lại, dù không phải là bác sĩ hay y tá gì, nhưng ông thầy này thản nhiên rờ mó khắp người các em với ánh mắt rất kỳ lạ. Ngay sau vụ kỳ lạ này, 2 học sinh đã rất lo sợ và không dám đi học tiếp...

Theo trình bày riêng của em Quốc T.thì trong 2 năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016, thầy Đ. đã từng 4 lần gọi em lên phòng rồi bắt cởi hết quần áo để thầy đứng… xem. Thậm chí theo em T., thầycòn bắt emxoay vài vòng như người mẫu. Có lần T.còn bị ông thầy dùng que tre đánh “yêu” vào mông.

Sau nhiều lần thấy con cóbiểu hiệnkhông bình thường, không muốn đi học, bà Trần Bé B. (SN 1975, là mẹ của T.) mới gặng hỏi, và mãi T.mới dámnói ra. Quá lo sợ và bức xúc, ngày 14.4.2016, bà B. đã viết đơn tố cáo gửi đến nhà trường.

“Con tôi đã năn nỉ thầy đừng làm như vậy nữa, con tôi rất lo lắng và sợ hãi, không thể tập trung học hành được vì không biết lúc nào thầy giáo sẽ gọi lên phòngbởi thầy còn nói tháng sau sẽ tiếp tục kêu con tôi lên phòng nữa”, bà B. nói vậy.

Trường hợp của em P.cũng tương tự, sau khi thấy con mình có biểu hiện không bình thường, không dám đi học, hỏi mãi bà Châu Hoàng A., mẹ của em, mới té ngửa khi biết sự việcmà ông thầy đã thực hiện với con mình.

Và bà A.cũng đã gửi đơn tố cáo đến nhà trường. Trong đơn, bà nêu: “Ngày 11.4.2016, con tôi bị thầy Đ. gọi lên vănphòng Đoàn của nhà trường và kêu cởi quần áo đứng cho thầy xem, đồng thời lấy tay sờ vào bộ phận sinh dục của con tôi và nói những lời kết sức thô tục như: “Chưa “mở mắt”. Cháucũng học gần cuối cấp rồi, sợ cháu lo lắng ảnh hưởng đến việc học hành thì khổ… Vì tương lai của con, tôi không đồng ý bỏ qua. Nếu nhà trường không can thiệp được, tôi sẽ tiếp tục trình lãnh đạo cấp cao nhờ xử lý”.

Trao đổi với chúng tôi, cả haigia đình của em T.và P.vô cùng hoang mang lo lắng khi trường có người thầy biến thái như vậy. Các em đang tuổi học hành, ngây thơ, nhưng việc làm của người thầy khiến các em lo lắng và ảnh hưởng rất nhiều đến các em, nhất là các em đang trong giai đoạn cuối cấp…

“Tôi chỉ kiểm tra xem các em có bệnh ngoài da hay không!”

Sau khi thấy sựviệc bịbại lộ, gia đình viết đơn tố cáo gửi tới trường và đưa lên mạng xã hội vào ngày 15.4,thầy Đ. đã đến tận nhà của 2 em học sinh này gặp phụ huynh để trìnhbày và xin lỗi gia đình. Đồng thời, ôngcòn năn nỉ gia đình gỡ thông tin trên mạng xã hội xuống.

Ngày 23.4, chúng tôi đã có cuộc gặp và trao đổi trực tiếp với thầy Đ. Thầy giáo này vẫn “kêu oan” và khăng khăng nói: “Thấy em P.gãi ngứa ở tay, nên tôi đã kêu các em vào trong kiểm tra xem có bệnh ngoài da không?”.

Ông còn phân trần: “Tôi đã có gia đình và có con gái đàng hoàng, làm sao mà tôi lại làm vậy? Tôi tự biết tôi! Và một số anh chị em giáo viên của trường cũng biết tôi không phải là người như vậy”.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ gia đình của 2 em học sinh này, thì trước đó, vàongày 20.4, sau khi nhận đơn của các phụ huynh trên, Ban Giám hiệu Trường THPT Cái Tắc đã có buổi làm việc với đại diện gia đình, với sựcó mặt của thầy Đ.

Tại buổi gặp mặt, thầy Đ.đã nhận khuyết điểm của mình. Sau khi được nhà trường động viên cùng với lời năn nỉ bỏ qua, phía gia đình của haiem học sinh cũng chấp nhận và đồng ý viết đơn bãi nại.

Cũng tại buổi làm việc, nhận định về hành vi của thầy Đ., ông Nguyễn Thiện Nhẫn, Hiệu trưởng Trường THPT Cái Tắc cho rằng: “Làm vậy là hơi quá. Không đúng với những quy định của nhà trường. Sắp tới nhà trường sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến, dư luận của các học sinh, phụ huynh để làm rõ vụ việc”.

Vụ việc đã được nhà trường báo cáo với Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang và đang chờ kết quả xử lý.

Giang Thanh

Ảnh: Nơi xảy ra sự việc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo bắt 2 học sinh nam cởi hết quần áo để kiểm tra… dị ứng da?