Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh thầy giáo vừa đứng lên bàn, vừa chửi mắng học viên bằng những lời lẽ tục tĩu khiến nhiều người vô cùng bức xúc vì hành động thiếu tôn trọng học viên của thầy giáo này.

Thầy giáo tự xưng là giáo sư chửi học sinh gây bức xúc

Haiyen | 08/11/2016, 12:05

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh thầy giáo vừa đứng lên bàn, vừa chửi mắng học viên bằng những lời lẽ tục tĩu khiến nhiều người vô cùng bức xúc vì hành động thiếu tôn trọng học viên của thầy giáo này.

Theo đó, đoạn video đầu tiên do một nam học viên quay lại bằng điện thoại di động. Người mà nam học viên gọi là “thầy” ăn mặc khá bảnh bao, tuy nhiên người “thầy” này đã có hành động đứng hẳn chân lên bàn khi cãi nhau với học viên.Không chỉ thế, người “thầy” này lại có những lời lẽ, phát ngôn không phù hợp vớimôi trường giáo dục, đặc biệt với chính học viên của mình. Người “thầy” ấy còn văng tục, chửi bậy, thách thức học viên với những từ ngữ rất khó nghe: “Bây giờ tao giúp, mày có hiểu không? … mày, tao khẳng định rằng mày… lấy lại đấy. Mày hiểu chưa, bởi vì sao, tao… ký cho mày nữa. Thái độ của mày là một thằng mất dạy, việc… gì tao phải giúp”.

Mỗi khi nam học viên lên tiếng, ông “thầy” lại tiếp tục chửi bậy, đặc biệt trước việc ông “thầy” đứng phắt lên bàn chửi đổng và bị nam học viên nói thì "thầy" bật lại: “Ơ cái… mày, nhà tao tao chả đứng lên thì sao, mày sống cho tao à?”.Khi nam học viên nói “Thầy học bằng thạc sỹ, bằng cấp cao mà không lịch sự, tôn trọng người khác” thì lập tức “thầy” chửi: “Ờ mày vào nhà tao mà không được sự đồng ý của tao là mất… tao… nợ mày" (Những từ trong dấu... là từ nói tục, phóng viên không tiện ghi ra).

Người “thầy” không chỉ chửi bới, thách thức mà còn có hành động khá cộc cằn. Những hành động, lời nói đó đã khiến cư dân mạng vô cùng giận dữ, họ lùng sục trang facebook cá nhân của người “thầy” này để chửi mắng, công khai số điện thoại cá nhân của người này, thậm chí lập team để trị thầy giáo “cung bọ cạp” này.

Clip ghi lại thầy giáo H. đã có ngôn ngữ tục tĩu khi nói chuyện và tự xưng là giáo sư dạy học sinh để đi du học Hàn Quốc

Theo chia sẻ, người mà nam học viên kia gọi là “thầy” có tên là H. – giám đốc 1 trung tâm du học Hàn Quốc đóng tại Hà Nội. Nam học viên quay video từng là học viên của trung tâm du học này. Trước khi làm thủ tục sang Hàn Quốc, phía trung tâm đã yêu cầu đóng trước hơn 100 triệu đồng để hoàn thiện hồ sơ, sau khi phỏng vấn nếu đậu sẽ thu nốt số tiền còn lại.

Tuy nhiên, hồ sơ của nam học viên này bị từ chối, nam học viên đã lên trung tâm yêu cầu hoàn lại số tiền đã nộp hơn 100 triệu đồng trước kia vì trong hợp đồng có điều khoản học viên được trả lại tiền nếu không đậu visa.Sau đó, “thầy” H. đã hẹn nam học viên 1 tháng sau sẽ hoàn lại tiền. Đúng 1 tháng sau thông báo, nam học viên đã đến gặp và yêu cầu “thầy” H. hoàn lại số tiền đã đặt cọc trước đó. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng theo yêu cầu hợp đồng thì 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Theo tìm hiểu của phóng viên,đoạn video clip trên được quay tại trung tâm du học Học Viện Kinh tế sáng tạo. Người áo hồng trong hai video clip chửi học viên thậm tệ này chính là GS.TS Phan Văn Hưng sinh năm 1986 (chức danh ghi trên website của Trung tâm du học Học Viện Kinh tế sáng tạo).Điều này đã khiến dư luận càng tỏ ra băn khoăn hơn nhất là khi một người quá trẻ tuổi như thầyPhan Văn Hưng mà lại có chức danh giáo sư, tiến sĩ.

Cụ thể, trên website của Học Viện Kinh tế sáng tạocó giới thiệu ông Phan Văn Hưng có trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc... Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện Kinh tế sáng tạo, Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

Cơ sở của Học Viện Kinh Tế sáng tạo tại Hà Nội

Liên quan đến vụ việc này, đặc biệt là hàng chức danh xưng, học hàm khoa học của ông Hưng - một người trong Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước chia sẻ: Ở nước ta có giáo sư trẻ nhất là GS Phan Thanh Sơn Nam, 37 tuổi, ĐH Quốc gia TP.HCM vừa được giáo sư Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước trao chứng nhận ở đầu tháng 11.2016.

Chiều cùng ngày, chúng tôi cố gắng liên lạc qua số điện thoại cá nhân với “thầy” H. nhưng số điện thoại cá nhân không liên lạc được. Tiếp tục gọi vào số máy cầm tay của Trung tâm cũng không có tín hiệu.Được biết, Học viện Kinh tế sáng tạo thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần Kinh tế sáng tạo hoạt động với mã số thuế 0106932612 trụ sởsố 1, N7A, đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, TP.Hà Nội.Như vậy rõ ràng đây chỉ là một công ty chứ không phải trường đào tạo hay học viện đào tạo như danh xưng "học viện" gây nhầm lẫn kia.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
3 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo tự xưng là giáo sư chửi học sinh gây bức xúc