Cùng là y bác sĩ nhưng các y bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM không còn mặc những chiếc blouse trắng mà thay vào đó là bộ đồng phục màu xanh dương nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp hóa trong trong hoạt động cấp cứu ngoại viện.

Thầy thuốc khi cấp cứu không nhất thiết phải mặc áo blouse trắng

Hồ Quang | 10/05/2018, 14:50

Cùng là y bác sĩ nhưng các y bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM không còn mặc những chiếc blouse trắng mà thay vào đó là bộ đồng phục màu xanh dương nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp hóa trong trong hoạt động cấp cứu ngoại viện.

Hôm nay (10.5) Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đã chính thức ra mắt trang phục mới phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Theo đó, trang phục này được thiết kế theo kiểu quần tây, áo sơ mi với màu xanh dương, viền màu vàng nhạt.

Việc ra mắt trang phục mới này, theo Sở Y tế TP.HCM là thể hiện quyết tâm chuyên nghiệp hóahoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện.

Chia sẻ tại buổi ra mắt trang phục mới, bà Nguyễn Thị Thu -Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biếtTPđã chấp thuận chủ trương cho triển khai đề án hệ thống điều hành cấp cứu thông minh và đề án thí điểm đào tạo chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện chuyên nghiệp theo mô hình cấp cứu ngoại viện (Paramedic) tại Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Theo đó, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM sẽ được trang bị các thiết bị và phần mềm ứng dụng để vận hành hiệu quả nhất mạng lưới các trạm cấp cứu vệ tinh nhằm giúp người bệnh được các y, bác sĩ sơ - cấp cứu kịp thời, cũng như liên lạc dễ dàng với các bệnh viện trong phối hợp cấp cứu, xử trí những tình huống phức tạp.

Bà Thu cho rằng việcxây dựng đề án thí điểm đào tạo chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện chuyên nghiệp theo mô hình Paramedic sẽ giải quyết được tình trạng khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực của Trung tâmthời gian qua.

Hiện Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã triển khai chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng theo chuyên ngành cấp cứu ngoài bệnh viện (Paramedic Nursing). Đây sẽ là nguồn lực quan trọng bổ sung cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP trong thời gian tới.

Bà Thu cũng cho biếtUBND TP sẽ nghiên cứu để có cơ chế,chính sách hỗ trợ thu nhập cho nhân viên của Trung tâm, giúp các y, bác sĩlàm công tác rất đặc thù của ngành y tế là cấp cứu người bệnh ở môi trường bên ngoài bệnh viện an tâm công tác và gắn bó lâu dài với Trung tâm.

Hồ Quang
Bài liên quan
Lần đầu tiên Việt Nam có trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế
Chiều 15.4, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức lễ trao chứng nhận và ra mắt Trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS). Đây là trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy thuốc khi cấp cứu không nhất thiết phải mặc áo blouse trắng