Sau một năm bị đại dịch COVID-19 tấn công, thế giới lại chào đón năm mới 2021 với nhiều sắc thái khác nhau, cùng với đó là các biện pháp hạn chế nhằm chống lại sự lây lan của dịch bệnh.

Thế giới đón năm mới 2021 như thế nào dưới cái bóng của COVID-19

Nhật Hạ - Ảnh: Reuters | 01/01/2021, 14:36

Sau một năm bị đại dịch COVID-19 tấn công, thế giới lại chào đón năm mới 2021 với nhiều sắc thái khác nhau, cùng với đó là các biện pháp hạn chế nhằm chống lại sự lây lan của dịch bệnh.

Do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, không khí đón năm mới 2021 ở khắp nơi không được trọn vẹn và tưng bừng như mọi năm. Nhiều lễ hội phải hủy bỏ, các biện pháp phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh vẫn kích hoạt cao độ, đặc biệt ở những quốc gia như Úc hay châu Âu, Mỹ.

“Pháo hoa bay lên bầu trời bên trên nhà hát opera Sydney của Úc nhưng bên dưới bến cảng là một phố ma hiu quạnh. Đó là một cuộc tiễn đưa làm sởn gai ốc cho 1 năm 2020 chẳng ai luốn lưu luyến. Trong khi đó, màn trình diễn ánh sáng ở khắp các nơi đều bị chướng ngại vật chặn...”, đó là một phần trong bức tranh chào đón năm mới 2021 của thế giới được Reuters mô tả. 

Sau đây là những hình ảnh thế giới chào đón năm mới 2021 dưới cái bóng của COVID-19 qua góc ảnh của Reuters, trong đó có cảnh bắn pháo hoa ở thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

begai1.jpg

Một bé gái đeo khẩu trang, cài băng đô tại lễ chào đón năm mới ở một trung tâm mua sắm ở Bangkok Thái Lan vào đêm 31.1.2020

vuhan2.jpg

Những người dân Vũ Hán tụ tập để ăn mừng và chào đón năm mới

uc.jpg

Pháo hoa được bắn trên Nhà hát Opera Sydney và Cầu cảng Sydney trong một lễ đón giao thừa thu nhỏ ở thành phố Sydney của Úc vào thời khắc năm mới 1.1.2021

songnin.jpg

Pháo hoa mừng năm mới trên cây cầu treo mới xây dựng bắc qua sông Nile ở Cairo, Ai Cập 

vuhan.jpg

Người dân Vũ Hán, Trung Quốc thả bong bóng lên trời tiễn năm cũ chào năm mới. Vũ Hán là thành phố đầu tiên trên thế giới xuất hiện ca nhiễm coronavirus

bangkok.jpg

Pháo hoa trên sông Chao Phraya đón mừng năm mới ở Thái Lan

thuonghai.jpg

Đón năm mới ở Bến Thượng Hải, Trung Quốc

vietnam.jpg

Pháo hoa trên Hồ Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội, Việt Nam trong thời khắc giao thời 2020 – 2021

thap.jpg

Người dân đang xem pháo hoa đón chào năm mới 2021 tại khu vực tòa nhà Taipei 101 nổi tiếng Đài Bắc, Đài Loan.

nga.jpg

Màn pháo hoa đón năm mới trên các tòa chung cư ở Omsk, Nga

malaysia.jpg

Một người đeo khẩu trang bán bong bóng bên ngoài trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia trong đêm giao thừa.

bangkok1.jpg

Bệnh dịch đang bùng nổ tại Thái Lan trở lại sau 8 tháng quốc gia này không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, vì vậy, người dân ra đường không thể thiếu khẩu trang và tấm bảo hộ che mặt.

yagon.jpg

Một người đang chụp ảnh tại trung tâm mua sắm, trong khi các hoạt động tụ tập đông người ở Yangon, Myanmar bị cấm.  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế giới đón năm mới 2021 như thế nào dưới cái bóng của COVID-19