Ngay từ khi mới vừa tung ra trailer, ‘The Longest Ride’ đã ngay lập tức “hớp hồn” người hâm mộ, không phải vì nội dung, dàn diễn viên hay vị trí đạo diễn mà vì đây chính là bộ phim thứ 10 được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn đình đám Nicholas Sparks. 

‘The Longest Ride’ - một ‘Nicholas Sparks’ quen mà lại… lạ

Một Thế Giới | 01/05/2015, 12:00

Ngay từ khi mới vừa tung ra trailer, ‘The Longest Ride’ đã ngay lập tức “hớp hồn” người hâm mộ, không phải vì nội dung, dàn diễn viên hay vị trí đạo diễn mà vì đây chính là bộ phim thứ 10 được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn đình đám Nicholas Sparks. 

Lần thứ 10 mang tác phảm lên màn ảnh, chính tay tiểu thuyết gia lừng danh này đã chấp bút biên kịch và tạo nên một ‘The Longest Ride’ khác lạ so với những cuốn tiểu thuyết trước đây.
Sự khác biệt đầu tiên đến từ Nicholas Sparks sau 17 cuốn tiểu thuyết tình cảm ăn khách

Nicholas Sparks được mệnh danh là “ông hoàng tiểu thuyết tình cảm”, người có tác phẩm được chuyển thể lên màn ảnh nhiều nhất và thành công nhất. Cái tên của ông được sánh ngang với tiểu thuyết gia Marc Levy tại Pháp. Ở độ tuổi 50, Nicholas Sparks đã có đến 10/17 cuốn tiểu thuyết của mình được đưa lên màn ảnh rộng và trong số đó, The Notebook đã trở thành hiện tượng toàn cầu khi thu về 1 triệu USD tiền bản quyền do hãng sách Time Warner Book Group chi trả.

Từ đó đến nay, Nicholas Sparks liên tiếp xây dựng “thương hiệu” cho riêng mình bằng hàng loạt tựa sách nổi tiếng khác như Message in the Bottle, A Walk to Remember, Nights in Rodanthe, Dear John, The Last Song, The Lucky One và mới đây nhất là The Longest Ride và tất cả đều được chuyển thể thành chuyện tình trên màn bạc.

The Longest Ride
"The Longest Ride" là cuốn tiểu thuyết thứ 10 của nhà văn Nicholas Sparks được chuyển thể lên màn ảnh rộng xoay quanh mối tình của Luke và Sophia

Đây là cuốn tiểu thuyết lãng mạn thứ 17 của Nicholas Sparks, ra mắt vào tháng 9.2013 và nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng sách bán chạy nhất của tạp chí New York Times. Hãng 20th Century Fox đã trả 5 triệu USD để giành quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết này thành phim điện ảnh ra mắt năm 2015. Đây cũng chính là cuốn tiểu thuyết duy nhất khác biệt với những quyển sách còn lại của Nicholas khi ông lần đầu tiên táo bạo lồng ghép hai mối tình của hai thế hệ vào trong một câu chuyện.  

The Longest Ride
 Phong cảnh hữu tình với núi đồi vắng vẻ vùng Bắc Carolina là chất "xúc tác" cho mối tình của chàng cao bồi trẻ Luke và cô nàng mê hội họa Sophia

Đó là những tháng ngày cuồng nhiệt của đôi trẻ Luke - Sophia, đan xen với dòng hồi ức về hành trình tình yêu son sắt của người đàn ông 91 tuổi Ira với người vợ Ruth đã quá cố. Luke vốn là một chàng cao bồi trẻ hăng hái với những cuộc đua bò tót, còn Sophia là một sinh viên đại học đang bắt tay làm công việc mơ ước. Họ vô tình biết tới Ira khi ông gặp tai nạn xe hơi trên đường. Những lá thư và những hoài niệm của Ira về người vợ gắn bó qua hàng thập kỷ đã làm lay động đôi tình nhân trẻ, khiến họ hiểu thêm về tình yêu thực sự.

The Longest Ride
 Cặp đôi là "2 cực" trái ngược nhau, một bên là cô gái thành thị phồn hoa đô hội, một bên là chàng cao bồi của đồng cỏ, trang trại hoang sơ. Cả 2 cứ thế "bén duyên" cùng nhau, cùng thay đổi bản thân cho một tình yêu chung bền vững

Những dấu ấn quen thuộc của Nicholas Sparks

Tuy đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên khác biệt của Nicholas Sparks khi lồng ghép 2 chuyện tình đan xen của 2 thế hệ vào nhau tạo nên một sự đồng cảm hòa quyện. Tuy nhiên, những dấu ấn là bảo chứng của cái tên Nicholas Sparks vẫn sẽ phảng phất đâu đó xuyên suốt bộ phim mà các fan trung thành của tiểu thuyết gia nổi tiếng này sẽ ngay lập tức phát hiện.

“Dấu ấn” Nicholas Sparks được tìm thấy rõ nhất ở những lời thoại, những câu châm ngôn sâu sắc các nhân vật dành cho nhau. Sau mỗi cuốn tiểu thuyết được ra mắt, một ấn phẩm đi kèm bao gồm tổng hợp trích dẫn những câu thoại hay nhất phim sẽ xuất hiện trên mạng và trở thành “câu cửa miệng” hoặc châm ngôn sống của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các fan nữ của quyển sách. The Longest Ride cũng vậy với 80 câu trích dẫn được người hâm mộ vô cùng yêu mến.

Nếu chúng tôi không bao giờ gặp nhau, tôi nghĩ rằng tôi sẽ chẳng bao giờ biết thế nào gọi là cuộc sống hoàn thiện. Và có lẽ tôi đã tiếp tục lang thang trên thế giới này tìm kiếm em, ngay cả khi tôi không biết người tôi đang tìm kiếm là ai.” – “Sau khi chết đi, nếu có thiên đàng, chúng ta sẽ lại tìm thấy nhau một lần nữa, vì sẽ chẳng có thiên đàng nào cả nếu như không có em.” – “Giọng nói của anh ấy, ngay cả lúc này, theo tôi khắp mọi nơi trên con đường bất tận, đó mới gọi là cuộc sống”.

The Longest Ride
 Scott Eastwood - con trai của tài tử nổi tiếng Clint Eastwood lần đầu tiên đóng vai nam chính trên màn ảnh trong "The Longest ride"

Lý do khác bạn sẽ yêu thích Nicholas Sparks và bộ phim chuyển thể The Longest ride là dãn diễn viên hấp dẫn: Scott Eastwood và Britt Robertson trong vai cặp tình nhân trẻ Luke và Sophia. Scott Eastwood là con trai cưng của diễn viên “gạo cội”, ngôi sao lừng danh Hollywood Clint Eastwood với 4 giải Oscar trong sự nghiệp. Tuy là con trai của một ngôi sao nổi danh nhưng Clint không hề thiên vị Scott trong công việc. 

Mãi đến The Longest ride, Scott Eastwood mới được thủ vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp và gây ấn tượng nhờ hình ảnh chàng cao bồi Luke Collins. Trong phim, nam diễn viên cũng đã tự mình trải nghiệm và quay thực tế những cảnh đấu bò tót thực thụ và Scott hồi tưởng rằng: “Không gì có thể đảm bảo an toàn cho bạn cưỡi trên lưng một con bò. Cưỡi bò là hành động ngu xuẩn nhất mà tôi từng thực hiện”.

Ngoài ra, nam diễn viên Alan Alda trong vai người đàn ông 91 tuổi, Ira sẽ khiến cho những giọt nước mắt bạn tuôn trào mỗi khi nhìn thấy hình ảnh ông xuất hiện trên màn ảnh. Phim còn ghi điểm bởi câu chuyện lãng mạn đặt trong bối cảnh lịch sử liên quan đến chiến tranh. Một cái kết trong màn mưa cũng là điều có thể dễ dàng tìm thấy ở The Longest ride cũng như những tác phẩm khác của Nicholas.

Cảm hứng tạo nên câu chuyện tình lãng mạn

Nhà văn đình đám Nicholas Sparks đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ EW về cảm hứng tạo nên 2 câu chuyện tình lãng mạn đan xen vào nhau trong The Longest Ride:

Câu chuyện trong ‘The Longest Ride’ thực sự bắt đầu khi tôi tìm hiểu về trường đại học Black Mountain. Lúc này tôi đang vật lộn với mớ suy nghĩ để tìm thấy cái gì đó đủ kích thích tôi cho cuốn tiểu thuyết tiếp theo của mình bằng việc tham khảo các trường đại học trực tuyến. Tôi đã phát hiện ra nó: một trường đại học bị cô lập tại tiểu bang Bắc Carolina đã có ảnh hưởng đến nền nghệ thuật Mỹ. Và tôi bắt đầu nghiên cứu ngôi trường này ngay lập tức. Suy nghĩ về tất cả những gì đã xảy ra suốt 25 năm hoạt động đầu tiên của nhà trường trong bối cảnh chiến tranh thế giới II. Ngay sau đó, nhân vật Ira hiện ra tâm trí của tôi và ‘The Longest Ride’ cũng bắt đầu từ đó...

The Longest Ride
 Ngoài ra cặp đôi Ira và Ruth cũng là một điểm nhấn trong phim. Chuyện tình yêu hy sinh lẫn nhau giữa họ góp phần làm thay đổi nhân thức của đôi trẻ Luke - Sophia

...Tiếp theo, vì Ira và vợ của ông, Ruth, đã trở thành một hình mẫu tuyệt vời của tình yêu vĩnh cửu, tôi muốn tìm một cặp đôi hoàn hảo tiếp theo trở thành hình mẫu lý tưởng của một tình yêu mới. Và đó là cách tôi đến với Luke và Sophia. Sophia đã được tạo ra để thu hút những fan hâm mộ ở độ tuổi sinh viên của tôi, và Luke thực sự là anh chàng “thuần Mỹ” tinh túy. Tôi chưa bao giờ đến dự bất cứ trận đấu bò chuyên nghiệp nào, nhưng có rất nhiều trang trại chăn nuôi trên khắp Bắc Carolina, đó thật sự là cách tôi hình dung ra hình ảnh Luke.

The Longest Ride
 "The Longest Ride" còn đưa khán giả trỏ về với thời điểm thập niên 60-70, khi những cặp tình nhân trẻ luôn phải đối mặt với cảnh chia lìa vì chiến tranh, cũng như tôn vinh được tình yêu bền chặt và sự thủy chung, son sắt thời chiến.

The Longest Ride hiện đang công chiếu trên toàn quốc từ ngày 28.4.105

Mạch Đinh


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘The Longest Ride’ - một ‘Nicholas Sparks’ quen mà lại… lạ