Nhật Bản đang tìm cách gia hạn tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các khu vực khác trong khoảng ba tuần, cho đến ngày 20.6, một bộ trưởng nội các cho biết vào ngày 28.5.

Thế vận hội Tokyo: Nhật Bản sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 20.6

Hoàng Phương | 28/05/2021, 11:04

Nhật Bản đang tìm cách gia hạn tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các khu vực khác trong khoảng ba tuần, cho đến ngày 20.6, một bộ trưởng nội các cho biết vào ngày 28.5.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè tại Tokyo (Nhật Bản), thế nhưng đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt tại quốc gia này.

Tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 8 quận khác đã được lên kế hoạch kết thúc vào ngày 31.5, nhưng những căng thẳng trong hệ thống y tế vẫn còn nghiêm trọng. Nhật Bản đã chứng kiến ​​số lượng kỷ lục bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nguy kịch trong những ngày gần đây, ngay cả khi số ca nhiễm mới đã chậm lại.

tokyo-2020-olympic-games.jpg

Bộ trưởng Kinh tế Yasutoshi Nishimura, người đứng đầu trong việc đối phó với COVID-19 tại Nhật, cho biết: “Ở Osaka và Tokyo, dòng người đang bắt đầu đông trở lại và có những lo ngại rằng số ca lây nhiễm sẽ gia tăng”.

Lo lắng về các biến thể của coronavirus mới và việc tiêm phòng vắc xin chậm chạp đã khiến các bác sĩ, doanh nghiệp và hàng trăm nghìn người dân kêu gọi khẩn cấp hủy bỏ Thế vận hội Tokyo, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 23.7.

Các quan chức Nhật Bản, các nhà tổ chức Thế vận hội và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết Thế vận hội sẽ được tổ chức tuân thủ theo các biện pháp ngăn chặn vi rút nghiêm ngặt, cho dù Tokyo, thành phố đăng cai, có đang trong tình trạng khẩn cấp vào thời điểm đó hay không!

Nếu được các chuyên gia của hội đồng chính phủ chấp thuận, Thủ tướng Yoshihide Suga dự kiến ​​sẽ chính thức công bố việc gia hạn tình trạng khẩn cấp vào cuối ngày 28.5.

Nhật Bản đã ghi nhận khoảng 727.000 ca lây nhiễm COVID-19 và 12.597 ca tử vong cho đến nay. Theo số liệu của Reuters, chỉ có khoảng 6% dân số nước này đã được tiêm phòng vắc xin, mức thấp nhất trong số các quốc gia giàu có trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế vận hội Tokyo: Nhật Bản sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 20.6