Chiều 14.4, Bộ Y tế thông báo ca mắc COVID-19 mới, ca bệnh 266 tại Việt Nam là một bệnh nhân nữ ở Thường Tín, Hà Nội. Bệnh nhân từng chăm mẹ tại Bệnh viện Bạch Mai trước đó.

Thêm 1 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam ghi nhận 266 ca

14/04/2020, 19:04

Chiều 14.4, Bộ Y tế thông báo ca mắc COVID-19 mới, ca bệnh 266 tại Việt Nam là một bệnh nhân nữ ở Thường Tín, Hà Nội. Bệnh nhân từng chăm mẹ tại Bệnh viện Bạch Mai trước đó.

Phát hiện ca mắc COVID-19 mới từng chăm người nhà tại Bệnh viện Bạch Mai

Theo đó, ca bệnh 266 là bệnh nhân nữ, 36 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội. Trước đó, ngày 8-10.3, bệnh nhân đến chăm mẹ tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 12.3, bệnh nhân có biểu hiện ngứa họng. Từ ngày 30.3 bệnh nhân cách ly tại nhà. Ngày 12.4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14.4. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo thông tin từ Tiểu Ban điều trị-Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều 14.4 cho biết, đến thời điểm này cả nước đã ghi nhận 266 bệnh nhân mắc COVID-19. Ngày 14.4.2020 có 23 ca ra viện trong đó: 1 ca tại BV Cầu Treo, 5 ca tại BV dã chiến Củ Chi, 17 ca tại BV Bệnh nhiệt đới TW.

Đến chiều 14.4 số người mắc COVID-19 được điều trị khỏi 169 ca/266 ca. Tổng số người bệnh COVID-19 đang điều trị: 97 tại 14 cơ sở khám chữa bệnh. Có cả bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện dã chiến. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định. Có 8 bệnh nhân nặng, trong đó 1 trường hợp chạy ECMO, 2 trường hợp thở máy, 5 trường hợp thở ô xy.

Cũng trao đổi với phóng viên, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19 cho biết, hiện hệ thống Khám, chữa bệnh đã được nâng cao cấp độ cảnh báo khi tất cả các bệnh nhân đến khám đều coi là F1.

Do đó, các cơ sở khám, chữa bệnh phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; sàng lọc, phát hiện sớm người bệnh. Bên cạnh đó, Hội đồng chuyên môn tiếp tục hoàn thiện hướng dẫn chẩn đoán và điều trị; nghiên cứu hướng sử dụng huyết tương trong điều trị và giao Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng dự thảo Hướng dẫn tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản và vận chuyển huyết tương của người đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng nhấn mạnh, việc các bệnh nhân ra viện về cộng đồng phải tuân thủ cách ly sau điều trị. Các bệnh viện tiếp tục theo sát bệnh nhân và giao CDC các địa phương theo dõi và xét nghiệm lại; Nếu cần thiết phải khẳng định xét nghiệm tại Labo tham chiếu kết quả xét nghiệm để khẳng định.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 1 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam ghi nhận 266 ca