Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, trong 3 ngày qua, đồ vật trong nhà của ông Trương Văn Khoái (Phái) ở Cà Mau bỗng nhiên tự cháy, gây hoang mang tột độ cho gia đình. Trong khi sự việc còn đang được chính quyền địa phương tìm hiểu nguyên nhân thì mới đây, 2 căn nhà lân cận nhà ông Khoái cũng gặp tình trạng trên.

Thêm 2 ngôi nhà đồ vật tự bốc cháy ở Cà Mau

Một Thế Giới | 02/03/2016, 08:45

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, trong 3 ngày qua, đồ vật trong nhà của ông Trương Văn Khoái (Phái) ở Cà Mau bỗng nhiên tự cháy, gây hoang mang tột độ cho gia đình. Trong khi sự việc còn đang được chính quyền địa phương tìm hiểu nguyên nhân thì mới đây, 2 căn nhà lân cận nhà ông Khoái cũng gặp tình trạng trên.

Sáng 29.2, ngôi nhà ông Lý Khánh Bình, cách nhà ông Khoái (ấp 1, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) chừng 30m, cũng bị "bà hỏa" đến thăm. Tủ quần áo của gia đình ông Bình tự bốc cháy làm hư hại nhiều quần áo. Chiếc tivi của gia đình ông cũng bị cháy rụi, không xem được nữa. Cùng thời gian này, tại nhà của vợ chồng bà Trương Hồng Gấm, ở cách nhà ông Khoái 50m, lửa cũng làm cháy quần áo trong nhà.

do vat tu chay, ngon lua, nha tu chay, xon xao du luan, Ca Mau, do vat tu boc chay
Hàng chuối trước sân bị cháy khô lá
“Hiện tượng đồ vật tự bốc cháy làm cho bà con rất hoang mang lo sợ. Chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên cấp trên xem xét, tìm hiểu nguyên nhân”, ông Ngô Thanh Phong, Phó bí thư Đảng ủy Khánh An cho biết.
Theo báo cáo của Văn phòng UBND huyện U Minh, từ ngày 27-29.2, tại 3 hộ dân ở ấp 1, xã Khánh An đã xảy ra 34 vụ cháy do vật dụng, cây cối… tự bốc cháy. Những vụ cháy xảy ra từ 8 giờ đến 14 giờ hàng ngày và trong phạm vi 400m.
Lửa có khi bốc lên từ mặt đất, có khi từ đọt chuối còn đang xanh tốt lan xuống. Thùng nhựa được gia đình ông Khoái đựng nước trước nhà vẫn bị cháy thủng. Phía trong nhà được lót gạch cứng thì ngọn lửa cũng phừng cháy rồi thiêu rụi quần áo, sách vở, đồ đạc... Phía công an, cảnh sát PCCC cũng túc trực nhưng khi họ có mặt thì... không xảy ra vụ cháy nào.

“Mẹ tôi sau khi đi tắm có giặt một chiếc áo phơi trên dây vì bà sợ đồ cũ, khô ráo sẽ cháy. Ai ngờ dù có nước cái áo cũng cháy rụi. Lửa cứ làm cháy chỗ này, chỗ kia khiến không ai kịp trở tay. Có ngày cháy đến 22 lần”, chị Cẩm - con gái ông Khoái cho biết.

do vat tu chay, ngon lua, nha tu chay, xon xao du luan, Ca Mau, do vat tu boc chay 
Chị Cẩm hoang mang vì cháy liên tục
“Giờ cứ nghĩ đến là sợ. Một ngày không biết cháy bao nhiêu lần và cháy ở đâu, lúc nào. Ở trong nhà cháy mà mình không biết, chạy không kịp thì bỏ mạng”, chị Cẩm nói.

Những ngày qua, để đảm bảo an toàn, gia đình đã đưa mấy đứa cháu gửi nhà người thân. Vợ của ông Khoái vì quá sợ hãi, ngủ không được nên tụt huyết áp ngất xỉu 3, 4 lần liên tục.

Những lời đồn thổi

Hiện tại, vật dụng trong các ngôi nhà trên đất của ông Khoái đã được đưa ra phía ngoài để tiện cho việc dập lửa. Các vật dễ cháy được tập trung về 1 khu vực, riêng khu phía sau nhà bếp do xảy ra cháy nhiều lần nên đang được lực lượng chức năng theo dõi.

Nhiều người dân địa phương đã đổ về nhà ông Khoái, một là vì tò mò các vụ cháy kỳ bí, hai là vì nghe tin ông Khoái… "luyện bùa Lỗ Ban".

“Dân ở đây, ai cũng biết, ai cũng nghe. Người ta nói ông Khoái ngày trước có sang bên Campuchia học luyện bùa phép rồi về nhà vừa làm thầy vừa luyện bùa Lỗ Ban. Trong vòng vài năm mấy đứa con gái ổng đều gặp hạn. Như con Cẩm gia đình đang yên lành thì chồng bị tai biến, tiếp đến cô con gái út mới lấy chồng chưa được bao lâu thì chết. Đứa còn lại thì nhà cũng bị cháy chung đợt với ổng giờ phải dựng bạt ngủ ở ngoài kênh”, 1 người dân cho biết.

Chia sẻ về việc này, con gái ông Khoái tỏ vẻ bức xúc: “Mấy ngày hôm nay, tôi có nghe mọi người bàn tán và gia đình cũng đã giải thích rất nhiều lần. Bây giờ tôi chỉ mong lửa ngưng xuất hiện để gia đình được sống yên ổn. Còn chuyện cha tôi luyện bùa hay chuyện gia đình tôi phải gánh tội thì mặc kệ vì đâu có cản được miệng lưỡi thế gian”.

Bà Huỳnh Thúy Diễn, Phó chủ tịch xã Khánh An, cho biết sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng báo lên huyện để xin chỉ đạo. Đồng thời xã cũng cắt cử người trực 24/24 để giúp đỡ cho gia đình ông Khoái.
Cho tới hôm nay các ban ngành đã vào cuộc những vẫn chưa có kết quả về nguyên nhân của các vụ cháy ở nhà ông Khoái.

Ngọc Đại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 ngôi nhà đồ vật tự bốc cháy ở Cà Mau