Ngày 22.7, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết một tàu hàng nước ngoài đã cứu được 5 ngư dân trên thuyền thúng khi cách bờ biển Nha Trang khoảng 214 hải lý.

Thêm 5 ngư dân trong vụ chìm tàu được cứu sau 12 ngày mất tích

P.V | 22/07/2022, 13:50

Ngày 22.7, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết một tàu hàng nước ngoài đã cứu được 5 ngư dân trên thuyền thúng khi cách bờ biển Nha Trang khoảng 214 hải lý.

tau.jpg
Tàu biên phòng Bình Thuận tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu cá mất tích - Ảnh: Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận

Cụ thể, lúc 12 giờ ngày 22.7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cho biết tàu Buffalo đang trên hành trình từ Ai Cập đi Trung Quốc, đã phát hiện và cứu được 5 ngư dân tàu cá BTh 97478 TS của tỉnh Bình Thuận trôi dạt trên thuyền thúng, cách bờ biển Nha Trang khoảng 214 hải lý về phía đông.

Những người được cứu có thuyền trưởng Bùi Văn Toàn (50 tuổi) và các thuyền viên Nguyễn Văn Mỹ (58 tuổi), Bùi Văn Vinh (42 tuổi), Lê Văn Dũng (36 tuổi) và Nguyễn Thành La (40 tuổi).

Thuyền viên Nguyễn Thành La cho biết, trên thuyền thúng ban đầu có 8 người, được tách ra từ chiếc thuyền chở 15 người bị đắm. Sau nhiều ngày trôi dạt trên biển, 3 người đã tử vong do kiệt sức nên nhóm đã thả xuống biển (không nhớ vị trí). 5 thuyền viên được cứu có sức khỏe ban đầu tuy yếu nhưng tạm ổn.

Hiện Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã đề nghị tàu Buffalo chuyển hướng về Nha Trang để bàn giao 5 thuyền viên cho Nha Trang tiếp nhận.

Trước đó, tàu cá BTh 97478 TS của thuyền trưởng kiêm chủ tàu Bùi Văn Toàn xuất cảng Phan Thiết ngày 21.6. Đến rạng sáng 10.7, tàu đang về cảng Phan Thiết thì bị sóng đánh chìm. 15 ngư dân trên tàu chỉ kịp nhảy xuống biển cùng 2 chiếc thuyền thúng, chia một thúng 7 người và một thúng 8 người.

Sau nhiều ngày chống chọi với sóng dữ, hai thuyền thúng bị lạc nhau. Đến chiều 19.7, sau 9 ngày trôi dạt, một thuyền thúng được tàu cá Bình Định phát hiện cách đảo Sinh Tồn (quần đảo Trường Sa) 80 hải lý, song lúc này chỉ còn 4 thuyền viên, do 3 người đã tử vong vì đói khát.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 ngư dân trong vụ chìm tàu được cứu sau 12 ngày mất tích