Công an TP.Hà Tĩnh vừa xử phạt 10 triệu đồng đối với một cô gái đăng tin sai sự thật trên Facebook về dịch COVID-19.

Thêm một người ở Hà Tĩnh bị phạt vì đăng tin sai sự thật về COVID-19

05/03/2020, 11:49

Công an TP.Hà Tĩnh vừa xử phạt 10 triệu đồng đối với một cô gái đăng tin sai sự thật trên Facebook về dịch COVID-19.

Phạm Thị Diệu H.A. làm việc với cơ quan công an - Ảnh: T.L

>> Hà Tĩnh: Người phụ nữ đăng tin sai về Covid-19 bị phạt 10 triệu đồng

Sáng 5.3, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, người bị xử phạt 10 triệu đồng là Phạm Thị Diệu H.A. (trú tại phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh).

Theo cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 3.3, tài khoản Facebook có tên “D.H.” đã đăng tải bài viết có nội dung: “Toang rồi Hà Tĩnh ạ. Nghe nói em trai sốt cách ly nữa. Ai mà đi đám cưới ở tầng 1 BMC ngày 1.3 thì tự giác đi kiểm tra cho xã hội an toàn chớ đám cưới mấy trăm khách xong còn về tiếp xúc với biết bao nhiêu người nữa. Nhanh lắm mọi người ạ”.

Những dòng trạng thái này mặc dù được người viết gỡ bỏ sau đó, nhưng nó đã thu hút nhiều lượt tương tác. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin này.

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an TP.Hà Tĩnh xác định được chủ tài khoản Facebook nói trên là chị Phạm Thị Diệu H.A. (trú tại phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh). Cơ quan công an đã triệu tập H.A lên làm việc. H.A. thừa nhận hành vi đăng thông tin sai sự thật của mình và viết cam kết không tái phạm.

Hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội Facebook của chị H.A. đã vi phạm quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Công an TP.Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt chị H.A. 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 3.3, UBND TP.Hà Tĩnh đã ban hành văn bản phê bình ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập vì không thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát người cách ly y tế tại nơi cư trú.

Theo văn bản phê bình của UBND TP.Hà Tĩnh, ngày 29.2, UBND phường Hà Huy Tập ra quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú đối với chị Nguyễn Thị Hạnh D. (19 tuổi, trú tại khối phố 1, phường Hà Huy Tập) vì chị này là du học sinh tại Ulsan (Hàn Quốc) trở về. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện quản lý, giám sát chị D., UBND phường Hà Huy Tập đã để chị D. không chấp hành cách ly y tế tại nơi cư trú theo đúng quy định, tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn trên địa bàn thành phố.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một người ở Hà Tĩnh bị phạt vì đăng tin sai sự thật về COVID-19