Chiều 22.6, các sĩ tử dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 tiếp tục bước vào môn thi thứ hai - môn Toán với hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh kêu trời vì đề thi môn Toán khó và hình thức thi trắc nghiệm mới mẻ

Hải Yến | 22/06/2017, 17:03

Chiều 22.6, các sĩ tử dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 tiếp tục bước vào môn thi thứ hai - môn Toán với hình thức trắc nghiệm.

Vì yêu cầu thí sinh phải có mặt tại phòng thi lúc hơn 13 giờ 30 nên từ 12 giờ trưa, phụ huynh đã đưa các học sinh tới các điểm thi, bắt đầu bước vào môn thi thứ 2.

Đề thi môn Toán được đưa ra theo hình thức trắc nghiệm gồm 50 câu hỏi, mỗi câu có 4 đáp án, thời gian làm bài 90 phút. Các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán từ 14 giờ 30 và kết thúc bài thi vào 16 giờ ngày 22.6.

Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT quyết định đưa hình thức thi trắc nghiệm môn Toán vào kỳ thi THPT quốc gia. Dù đã ôn tập và làm quen từ nhiều tháng nay, không ít thí sinh vẫn hồi hộp, lo lắng, có thí sinh bước vào phòng thi mà không an tâm với kiến thức của mình.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới sau khi vừa bước ra khỏi phòng thi, thí sinhNguyễn Thị Ngọc Dung (thi tại trường THPT Quốc Oai, Hà Nội) cho hay: "Em không tự tin với các đáp án của mình, đề khá dài và phải suy nghĩ khá lâu mới dám điền đáp án. Hình thức thi trắc nghiệm này mới quá, chúng em chưa có thời gian để ôn tập kỹ nên thật sự em không tự tin với bài thi của mình. Em tự chấm mình chỉ tầm 4 đến5 điểm thôi".

Hoàn toàn khác với tâm trạng sau khi thi xong môn Văn, đề thi môn Toán được các thí sinh đánh giá là khá khó và do tâm trạng lo lắng nên hầu như không có thí sinh nào tự tin đạt điểm cao với môn thi này.

Với tâm trạng buồn bã, thí sinh Nguyễn Thành Nam (trường THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) cho hay: "Em chỉ mong mình đạt 5 đến 6 điểm thi môn thi này là em mừng rồi, đề khá khó so với học lực của chính em. Bản thân em đăng ký dự thi vào trường ĐH Khoa học Tự nhiên nhưng lại không tin chắc môn thi này mình sẽ được 8 đến9 điểm như dự tính ban đầu. Đành phải chờ đợi vào môn thi tiếp theo để lấy lại điểm số thôi. Trong phòng thi của em vì đề thi khá khó nên cũng có 1 - 2 bạn bị kỷ luật".

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Các thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ. Bộ GD - ĐT cũng cho biết, các đơn vị hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 7.7.2017.

Dạ Thảo

Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh kêu trời vì đề thi môn Toán khó và hình thức thi trắc nghiệm mới mẻ