Năm nay là năm đầu tiên học sinh đang học lớp 12 năm học 2021 - 2022 trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến. Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 4.5 đến 17 giờ ngày 13.5.

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Đăng ký thi theo hình thức trực tuyến

Tú Viên | 24/04/2022, 22:57

Năm nay là năm đầu tiên học sinh đang học lớp 12 năm học 2021 - 2022 trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến. Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 4.5 đến 17 giờ ngày 13.5.

Theo đó, học sinh lớp 12 sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 4.5 đến ngày 13.5 tại trường phổ thông. Để các thí sinh làm quen, Bộ GD-ĐT sẽ mở hệ thống trước 1 tuần (từ ngày 26.4 đến hết ngày 3.5) để học sinh đăng ký dự thi thử. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế.

Với các thí sinh tự do, sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi. Học sinh đăng nhập Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthp...

Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT trước ngày 12.5; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông…

Bộ GD-ĐT lưu ý, học sinh phải bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, học sinh có thể liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Ông Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, đây là lần đầu tiên triển khai cho học sinh lớp 12 đăng ký dự thi trực tuyến, nên Bộ đã thực hiện thí điểm đăng ký trực tuyến tại 2 trường THPT vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang và Hòa Bình và kết quả các học sinh thực hiện đăng ký trực tuyến rất thuận lợi:

"Tại 2 trường trung học phổ thông ở địa bàn khó khăn của cả 2 địa phương này, kết quả ban đầu các em học sinh đều rất vui vẻ và đều rất dễ dàng thực hiện. Trực tiếp xem từng em thí sinh làm thì có thể thấy rằng là các em rất phấn khởi và trong thao tác trong thời gian rất ngắn, 3 phút đã làm xong, lý do là phần mềm cũng rất thông minh và trong đó đã kế thừa được một trong những đóng góp cực kỳ quan trọng của quý thầy cô trong công tác chỉ đạo đó là rà soát và hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và hai trường ở vùng đặc biệt khó khăn của 2 địa phương đó thì 100% các em đều có mã định danh", ông Khánh nói.

Kỳ thi được tổ chức vào các ngày 7 – 8.7. Các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24.7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26.7. Bộ GD-ĐT sẽ có hướng dẫn riêng trong trường hợp phải tổ chức thêm đợt thi của kỳ thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tốt nghiệp THPT 2022: Đăng ký thi theo hình thức trực tuyến