Do tình hình dịch COVID-19, tỉnh Đồng Tháp sẽ không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Còn tại An Giang tổ chức thi đợt 2, sẽ có 12 thí sinh/phòng.

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Đồng Tháp dừng, An Giang tổ chức chỉ 12 thí sinh/phòng

Tô Văn | 03/08/2021, 13:01

Do tình hình dịch COVID-19, tỉnh Đồng Tháp sẽ không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Còn tại An Giang tổ chức thi đợt 2, sẽ có 12 thí sinh/phòng.

Trưa 3.8. theo Cổng thông tin Đồng Tháp, do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Tháp sẽ không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Đồng thời, giao Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp tổ chức công nhận đặc cách cho tất cả thí sinh đủ điều kiện theo quy định tại quyết định 2507/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT.

4-thi-tnthpt.jpg
Tỉnh Đồng Tháp không tổ chức thi THPT đợt 2, tỉnh An Giang tở chức  thi đợt 2 sẽ có 12 thí sinh/phòng - Ảnh: Tô Văn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đề nghị các sở, ngành thành viên của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT dừng các công việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi đợt 2.

Sở GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên thông báo cho học sinh, học viên có đăng ký dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT biết việc tạm dừng và không tổ chức thi.

Ngoài ra, những bộ phận có liên quan sẽ hướng dẫn học sinh, học viên thực hiện hồ sơ, thủ tục đề nghị đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông đúng theo quy định; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin có liên quan đến việc điều chỉnh thời gian, phương thức xét tuyển đại học năm 2021 - nhất là đối với những thí sinh được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT và các cơ sở giáo dục đại học để thông tin đến học sinh, học viên biết, đăng ký tham dự xét tuyển.

Đối với các trường THPT nơi dự kiến đặt các điểm thi, hiệu trưởng nhà trường tổ chức niêm phong toàn bộ tài liệu, văn phòng phẩm, thiết bị v.v. có liên quan đến việc tổ chức thi, bảo quản chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo của Sở GD-ĐT.

Còn tại tỉnh An Giang, sáng 3.8, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, tính đến thời điểm này có 3.152 thí sinh xin đặc cách tốt nghiệp; 4.922 thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2, còn lại 1.770 thí sinh muốn dự thi (ngoài ra, có 2 thí sinh tỉnh Hậu Giang và 1 thí sinh tỉnh Kiên Giang gửi sang dự thi được bố trí vào địa điểm thi THPT Trần Văn Thành, H.Châu Phú).

“Tổng số địa điểm thi là 11 điểm nằm trên 3 huyện và 1 thành phố gồm: TP.Châu Đốc là 3 điểm, H.An Phú 2 là điểm, H.Châu Phú là 4 điểm, H.Tịnh Biên là 2 điểm. Số cán bộ coi thi tại các điểm này là 711 người (cán bộ coi thi địa phương nào được điều động coi thi tại địa phương đó); Cán bộ kiểm tra ủy quyền của Bộ GD-ĐT thì sẽ phân công 3 người trên mỗi địa điểm thi”, người này thông tin.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, hầu các bộ coi thi đều đã được tiêm vắc xin COVID-19; ngày 3.8 đến 4.8, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức xét nghiệm cho tất cả cán bộ coi thi và thí sinh dự thi. Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi, sở cũng bố trí cho 12 thí sinh/phòng (thay vì 24 thí sinh như trước đây) để đảm giãn cách tối thiểu.

“Chiều 5.8, sở sẽ tổ chức sinh hoạt cho các cán bộ coi thi và thí sinh bằng hình thức trực tuyến. Sáng và chiều 6.8, thí sinh, cán bộ coi thi phải có mặt sớm hơn giờ quy định khoảng 30 phút để nhận thẻ dự thi và kiểm tra chi tiết hộ tịch (theo lịch thực hiện vào chiều 5.8). Tất cả thí sinh và cán bộ coi thi phải thực hiện nghiêm quy định 5K của ngành y tế”, người này yêu cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Đồng Tháp dừng, An Giang tổ chức chỉ 12 thí sinh/phòng