Không ít người thắc mắc, quán quân của “Đường lên đỉnh Olympia” các năm thường không giành được danh hiệu thủ khoa, á khoa hay đạt điểm tuyệt đối trong các môn thi ở kỳ thi THPT quốc gia.

Vì sao các quán quân Olympia khi thi tốt nghiệp THPT không được điểm tuyệt đối?

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC | 28/07/2021, 13:13

Không ít người thắc mắc, quán quân của “Đường lên đỉnh Olympia” các năm thường không giành được danh hiệu thủ khoa, á khoa hay đạt điểm tuyệt đối trong các môn thi ở kỳ thi THPT quốc gia.

Các khán giả yêu mến Olympia chắc hẳn vẫn chưa quên Thu Hằng – thí sinh Olympia đến từ Trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình). Năm 2020, nữ sinh này đã mang cầu truyền hình về cho ngôi trường của mình và trở thành nhà leo núi xuất sắc nhất khi giành vòng nguyệt quế năm đó. 

Sau 1 năm hoàn thành năm cuối cấp, Thu Hằng đã dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 và đạt được số điểm khá cao. Thu Hằng được 9,2 điểm Toán, 8,25 điểm Văn, 8,25 điểm Vật lý, 8,25 điểm Hóa học, 8,00 điểm Sinh và 9,8 điểm tiếng Anh.

hang-1.jpg
Quán quân Olympia 2020 chọn ngành kinh doanh 

Không ít người thắc mắc, quán quân của “Đường lên đỉnh Olympia” các năm thường không giành được danh hiệu thủ khoa, á khoa hay đạt điểm tuyệt đối trong các môn thi ở kỳ thi THPT quốc gia. Nói về điều này, Thu Hằng cho rằng các quán quân Olympia đã được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước, cũng như đã có học bổng đi du học nên sẽ ưu tiên học các kỹ năng mềm như: học ngoại ngữ, đọc trước giáo trình đại học…

Ai cũng biết, để đạt điểm 8, 9 ở kỳ thi THPT quốc gia thì cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, mỗi người đều bắt buộc phải lựa chọn điều quan trọng nhất với mình. "Cá nhân mình không đặt nặng chuyện mọi người kỳ vọng về danh hiệu thủ khoa, á khoa hay điểm top nọ, top kia. Mình chỉ cố gắng để sau này nhìn lại kỳ thi cuối cùng của đời học sinh sẽ thấy thoải mái nhất” - Thu Hằng cho hay.

Bên cạnh đấy, Thu Hằng cho biết hiện trước khi tham dự kỳ thi THPT 2021 thì cô có băng khoăn thi giữa trường Học viện Ngoại giao hay du học Úc. Tuy nhiên cuối cùng Quán quân Olympia 2021 Thu Hằng vẫn quyết định chọn trường ĐH quốc tế Swinburne Việt Nam làm bước đệm trước khi sang Úc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các quán quân Olympia khi thi tốt nghiệp THPT không được điểm tuyệt đối?