Một năm qua thị trường bất động sản (BĐS) Cần Thơ dậm chân tại chỗ vì nhiều nguyên nhân - trong đó có tình hình dịch bệnh COVID-19. Nhưng hiện nay thị trường này đang được củng cố và có nhiều yếu tố mới, chuẩn bị cho sự phát triển hứa hẹn trong năm 2021.

Thị trường bất động sản Cần Thơ đang ấm lại

Văn Kim Khanh | 01/12/2020, 10:27

Một năm qua thị trường bất động sản (BĐS) Cần Thơ dậm chân tại chỗ vì nhiều nguyên nhân - trong đó có tình hình dịch bệnh COVID-19. Nhưng hiện nay thị trường này đang được củng cố và có nhiều yếu tố mới, chuẩn bị cho sự phát triển hứa hẹn trong năm 2021.

Tình hình chung của thị trường BĐS Cần Thơ hiện nay khá lạc quan. Hầu hết các chủ đầu tư dự án khu dân cư, khu đô thị vẫn tự tin và tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng để đón thời cơ khi thị trường nhà đất ấm áp trở lại. Các dự án khu đô thị Stella Mega City, dự án khu đô thị STK, dự án khu đô thị Hồng Phát An Bình, khu đô thị Nam Long dự án 3, dự án khu dân cư Hồng Loan dự án lô 5C, 6C... đang được các chủ đầu tư thi công để đón sóng BĐS năm 2021.

1.jpg
Dự án STK An Bình đang thi công nhà liên kế - Ảnh: Văn Kim Khanh

Trên công trường xây dựng dự án khu đô thị STK- An Bình Cần Thơ, chủ đầu tư cho biết sau hơn 1 năm bắt tay vào dự án, khu đô thị này đã giải phóng mặt bằng 100%, thi công hạ tầng đạt hơn 80%. Hiện nay chủ đầu tư dự án này đang tiến hành xây dựng những dãy nhà liên kế, công viên của dự án... Đây là dự án nằm ở trung tâm Q.Ninh Kiều, quy hoạch có nhiều công trình xã hội như công viên, trường học, khu văn hóa thể thao, khu nhà ở xã hội và trung tâm thương mại....

Dự án này là dự án khu đô thị trung tâm TP.Cần Thơ, nằm trên tuyến đường có nhiều công trình xã hội, khu du lịch, trường đại học... Đây là dự án đang được giới đầu tư BĐS quan tâm.

Một dự án cũng đang thu hút giới đầu tư tại TP.Cần Thơ là đại đô thị Stella Mega City tại trung tâm Q.Bình Thủy được phát triển bởi KITA Group. Dự án có vị trí gần sân bay quốc tế Cần Thơ, quy hoạch nhiều phân khu đa dạng công năng. Hai phân khu The Ruby và The Central đang rao bán thu hút sự chú ý của giới đầu tư, với các tiện ích đa dạng như vườn Nhật Bản Zen Garden, công viên cây xanh, hệ thống mua sắm, giải trí đa dạng, phong phú.

3.jpg

Vườn Nhật Bản trong dự án Stella Mega City - Ảnh: Văn Kim Khanh

Về hạ tầng xã hội, dự án này có bệnh viện nội khu, hồ bơi, gym, yoga… Cư dân có thể an cư, học tập, làm việc, nghỉ dưỡng… “trọn gói” trong nội khu dự án mà không cần đi đâu xa. Dự án có sổ đỏ cho khách hàng mua nhà đất

Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Tín Phát cho rằng sau hơn 1 năm thị trường BĐS chững lại nhưng không lao dốc, không bán tháo, nhiều chủ đầu tư đang chuẩn bị sản phẩm để cung ứng cho thị trường khi có tín hiệu tích cực từ thị trường. Hiện nay hạ tầng giao thông TP.Cần Thơ ngày một cải thiện tốt hơn với các công trình như đơn nguyên 1 cầu Quang Trung sắp hoàn thành đưa vào sử dụng; cầu Trần Hoàng Na đã khởi công và việc TP.Cần Thơ chuẩn bị thi công đường vành đai ngoài nối từ Q.Ô Môn tới Q.Cái Răng...

Hạ tuần tháng 11.2020 UBND TP.Cần Thơ đã có cuộc họp với các nhà đầu tư. Tại cuộc họp này UBND TP.Cần Thơ đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa TP.Cần Thơ với Công ty TNHH Đầu tư Central Capital (Central Capital) và Công ty cổ phần Đầu tư Sao Nam.

Mục đích của các doanh nghiệp này là đầu tư vào các dự án phát triển đô thị, bất động sản, du lịch, khu công nghiệp, công nghệ thông tin… tại Cần Thơ. Central Capital cam kết đầu tư vào 1.600 nhà ở xã hội trên địa bàn Cần Thơ với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo nơi ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Trần Việt Trường cho biết TP đang khuyến khích và mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào các lĩnh vực phát triển đô thị, công nghệ thông tin, công nghiệp... để tạo ra bước phát triển mạnh trong thời gian tới.

Ông Dương Quốc Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Cần Thơ đưa ra một trong những yếu tố quan trọng giúp cho thị trường BĐS TP.Cần Thơ phát triển tốt trong năm 2021. Đó là việc đẩy mạnh xây dựng kết nối đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và khởi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2; Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ- Cà Mau và hệ thống hạ tầng giao thông Cần Thơ ngày một hoàn thiện hơn.

2.jpg

Thi công nâng cấp đơn nguyên 1 cầu Quang Trung - Ảnh: Văn Kim Khanh

Trong 3 năm qua có nhiều dự án BĐS trên địa bàn TP được cấp chứng nhận đầu tư và triển khai xây dựng hạ tầng. Thị trường BĐS Cần Thơ trong thử thách qua dịch COVID-19 và khó khăn kinh tế nhưng vẫn tiếp tục phát triển tốt, giới đầu tư an tâm. Từ đó giới đầu tư vững tin thị trường BĐS trong năm 2021 sẽ phát triển tích cực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường bất động sản Cần Thơ đang ấm lại