Thị trường địa ốc Hà Nội đang có những biến động có lợi cho người mua nhà. Đây là thời điểm người tiêu dùng có thể mua được những căn hộ cao cấp với giá phải chăng.

Thị trường BĐS Hà Nội: Giảm giá nhà ở, nhiều nguồn cung mới

Một Thế Giới | 08/10/2013, 15:40

Thị trường địa ốc Hà Nội đang có những biến động có lợi cho người mua nhà. Đây là thời điểm người tiêu dùng có thể mua được những căn hộ cao cấp với giá phải chăng.

           

Thị trường nhà ở “chiều khách”

Theo khảo sát của CBRE, trong nhiều quý trước, những căn hộ giá cao (trên 40 triệu VND/ m2)  được cho là không thể bán được. Thế nhưng, diễn biến thị trường gần đây lại cho thấy điều ngược lại. Doanh số của các dự án như Lancaster, Indochina Plaza Hanoi, đặc biệt là Royal City có nhiều khả quan.

Nhu cầu tăng đột biến đối với các căn hộ cao cấp này cho thấy khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp của khách hàng là không hề nhỏ, đặc biệt khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cấp. Thêm vào đó, thời gian gần đây, thị trường đã tập trung vào việc giảm giá để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Cũng trong quý 3 vừa qua, các chủ đầu tư trong nước đã đẩy mạnh hoạt động chào bán các dự án biệt thự và nhà liền kề, kiến cho phân khúc thị trường này trở nên sôi động. Điều này là một xu hướng mới tại Hà Nội bởi trước đây các chủ đầu tư trong nước thường không quảng bá rộng rãi các đợt chào bán.

Đặc biệt hơn, trong những đợt chào bán này, chủ đầu tư đã điều chỉnh mức giá và diện tích căn hộ theo hướng “chiều lòng” khách hàng. Thậm chí, mức giá các chủ đầu tư đưa ra trong thời điểm này còn thấp hơn cả mức giá trên thị trường thứ cấp.

Lời khuyên đưa ra giám đốc điều hành CBRE, Richard Leeck, thời điểm hiện tại, nếu như có khả năng thì khách hàng nên mua nhà ở phân khúc cao cấp. Có 2 lý do, thứ nhất là số lượng các căn hộ cao cấp không nhiều. Thứ hai là vào thời điểm hiện nay giá các căn hộ cao cấp và săn hộ hạng sang đã giảm rất nhiều. Do đó, khách hàng có thể mua được các căn hộ cao cấp với mức giá “không hề cao cấp”.

can ho cao cap

Khách hàng có thể mua các căn hộ cao cấp với mức giá “không hề cao cấp”

Nhiều nguồn cung mới cho thị trường BĐS thương mại

Thị trường BĐS thương mại xuất hiện nhiều nguồn cung mới ở các phân khúc: Văn phòng, Mặt bằng bán lẻ, khách sạn và Căn hộ dịch vụ cho thuê. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều cơ hội mới đang được mở ra.

Thị trường Văn phòng vừa đón nhận thêm khoảng 90.000m2 từ 4 tòa nhà hạng B được đưa vào sử dụng trong quý 3/2013. Do đó, tỉ lệ trống của các tòa nhà hạng B trong quý 3 đã tăng lên mức 34,7% (tăng thêm 4,5% so với quý 2). Giá thuê văn vòng vì thế cũng giảng đáng kể. Cụ thể, giá thuê các tòa nhà hạng A giảm 3% còn giá thuê tòa nhà hạng B giảm tới 14% so với cùng kì năm ngoài. Giá thuê văn phòng được dự đoán sẽ tiếp tục giảm bởi khoảng 95.000m2 nữa sẽ tiếp tục được đưa vào thị trường vào quý 4/2013.

Thị trường khách sạn ghi nhận nhiều biến động khi đến cuối 2013, nguồn cung được dự đoán sẽ tăng lên do có một số sự án đi vào hoạt động, trong đó dự án nổi bật nhất có thể kể đến là JW Marriot, sẽ cung cấp cho thị trường tới 450 phòng.

Ở thị trường Căn hộ và dịch vụ cho thuê, giá thuê căn hộ được dự đoán sẽ trở nên cạnh tranh hơn do chính sách cắt giảm ngân sách của nhiều công ty. Theo vị trí, khu vực Tây Hồ sẽ chịu áp lực giảm giá khi ngày càng nhiều nguồn cung đi vào hoạt động, như Lotte sẽ khai trương vào khoảng đầu 2014.

Minh Tuấn

           

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường BĐS Hà Nội: Giảm giá nhà ở, nhiều nguồn cung mới