Chiều 7.6, thí sinh ở Hà Nội đã làm bài thi môn toán trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Thi tuyển vào lớp 10 Hà Nội: Lại nghi lộ đề thi toán ra ngoài sớm

Hải Yến | 07/06/2018, 17:43

Chiều 7.6, thí sinh ở Hà Nội đã làm bài thi môn toán trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Theo ghi nhận của phóng viên ở các điểm trường THPT: Việt Đức, Minh Khai, Amsterdam, rất nhiều phụ huynh, người nhà đã đưa thí sinh đến khá sớm để thi môn thứ 2 kỳ thi vào cấp 3 THPT.

Chia sẻ với phóng viên khi vừa hoàn thành bài thi môn toán của mình,em Thanh Hùng (tại điểm thi Trường THPT Hoài Đức B) cho biết đề thi môn toán năm nay đối với em hơi khó, em không làm được hết, đề so với năm ngoái là khó hơn,"em chỉ dự tính được 5-6 điểm thôi".

Đề thi môn toán vào lớp 10 năm học 2018-2019 tại Hà Nội

Gợi ý lời giải môn Toán

Khác với em Thanh Hùng, em Huyền Trang (điểm thi Trường Amsterdam. Q.Cầu Giấy) cho biết: "Em hoàn thành hết tất cả các câu, đề thi năm nay khá ngắn và phù hợp với em. Cả phòng em, các bạn đều hoàn thành khá sớm, thậm chí có những bạn chỉ hết2/3 thời gian đã ra ngoài rồi. Em hy vọng điểm số toán năm nay của em sẽ đạt 8-9 điểm".

Theo quan sát của phóng viên, khi học sinh vào làm bài thi được một thời gian ngắn, thì đề thi môn toán tiếp tục lại bị lộ ra ngoài và có rất nhiều các phụ huynh đã nhờ người khác giải đề.

Liên lạc với Sở GD-ĐT Hà Nội, đại diện của Sởcho biếtphiên bản viết tay và ảnh chụp đề thi môn toán chính xác là khá giống nhau. Tuy đề không đúng "form" nhưng đều đã giao đúng vào phần mà đề thi chính thức có. Sở GD-ĐT đang tiến hành kiểm tra và chưacó nội dung đề nên chưa có căn cứ đối chiều, khi có thông tin chính thức Sở GD-ĐT sẽ trả lời.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tuyển vào lớp 10 Hà Nội: Lại nghi lộ đề thi toán ra ngoài sớm