Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã rời chùa Từ Hiếu (Huế) để sang Thái Lan vào sáng 28.11. Chuyến khởi hành của ông xuất phát từ sân bay Phú Bài.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh rời chùa Từ Hiếu đi Thái Lan

Tiểu Vũ | 28/11/2019, 16:42

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã rời chùa Từ Hiếu (Huế) để sang Thái Lan vào sáng 28.11. Chuyến khởi hành của ông xuất phát từ sân bay Phú Bài.

Nguồn tin từ Huế cho biết, sáng nay (28.11) Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã rời nơi ông tịnh dưỡng là chùa Từ Hiếu (Huế) để sang Thái Lan. Mục đích của chuyến đi lần này là kiểm tra sức khỏe.

"Sau khi rời thiền thất Lắng Nghe lúc 8 giờ 45 phút, Thiền sư cùng chúng đệ tử di chuyển về sân bay quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).Tại sân bay, trong lúc chúng đệ tử hoàn thành các thủ tục cần thiết, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã đưa tay chào chư Tăng đến tiễn tại sân bay và các học trò có mặt với ánh mắt tinh anh",Báo Giác Ngộ ghi nhận.

Thiền sư đưa tay chào trước khi vào khu vực kiểm tra an ninh trước lúc lên máy bay - Ảnh Báo Giác Ngộ

Thiền sư Thích Nhất Hạnh năm nay 93 tuổi, ông là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở phương Tây với phương pháp tu Chánh niệm, bên cạnh đó cuộc đời ông cũng gắn liền với các hoạt động vì hòa bình. Tháng 6.1965, Thiền sư viết thư cho nhà hoạt động nổi tiếng Mỹ Martin Luther King Jr. để kêu gọi ông công khai chống lại Chiến tranh Việt Nam. Một năm sau, hai người lần đầu tiên gặp nhau tại Chicago, thảo luận về hòa bình, tự do và cộng đồng. Trong cuộc họp báo sau đó, King đã phản đối mạnh mẽ Chiến tranh Việt Nam. Năm 1967, King đề cử Thiền sư cho Giải Nobel Hòa bình nhưng năm đó không ai được trao giải.

Theo thiền sưThích Nhất Hạnh, chìa khóa để hòa giải chính là việc "biết lắng nghe". Ông cũng khuyên các chính trị gia nên học theo con đường của Phật giáo để giúp ích cho đàm phán và hòa giải.

Sau hơn 4 thập niên rời xa quê hương, lần đầu tiên Thiền sư Thích Nhất Hạnh về thăm Việt Nam vào năm 2005 và sau đó một lần nữa vào năm 2007. Trong chuyến về quê hương đi khắp đất nước, tổ chức những khóa tu, buổi pháp thoại và gặp gỡ các tăng ni phật tử. Đầu năm 2007, với sự đồng ý của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ông tổ chức ba trai đàn chẩn tế lớn tại ba miền Việt Nam với tên gọi "Đại trai đàn Chẩn tế Giải oan", cầu nguyện và giải trừ oan khổ cho những người từng gánh chịu hậu quả của chiến tranh.

Năm 2014, Thiền sư trải qua một thời gian bị hôn mê do xuất huyết não. Sau khi phục hồi, năm 2016, ông từ Pháp đến tịnh dưỡng tại Trung tâm tu học Làng Mai ở Thái Lan. Năm 2017, ông về Việt Nam và thăm chùa Từ Hiếu (Huế), sau đó trở về lại Làng Mai Thái Lan.

Ngày 28.10.2018, Thiền sư Thích Nhất Hạnh một lần nữa trở về Việt Nam và đến chùa Từ Hiếu để tịnh dưỡng. Từ tháng 5.2019, do chùa Từ Hiếu xây dựng lại nên Thiền sư Thích Nhật Hạnh rời ngôi chùa này để vào TP.Đà Nẵng tịnh dưỡng tại một resort ven biển ở quận Ngũ Hành Sơn, sau đó ông về lại Tổ đình Từ Hiếu tịnh dưỡng cho đến nay.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiền sư Thích Nhất Hạnh rời chùa Từ Hiếu đi Thái Lan