Công ty EnteroMedics có trụ sở tại Minnesota (Mỹ) đã phát triển một thiết bị có tên vBloc cỡ lòng bàn tay người, được cấy vào cơ thể bằng cách phẫu thuật.

Thiết bị khống chế sự thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả

Vũ Trung Hương | 06/02/2017, 19:37

Công ty EnteroMedics có trụ sở tại Minnesota (Mỹ) đã phát triển một thiết bị có tên vBloc cỡ lòng bàn tay người, được cấy vào cơ thể bằng cách phẫu thuật.

Theo ghi nhận của The Daily Mail, vBloc thay đổi các tín hiệu để ngăn chặn các kết nối giữa dạ dày và não. Điều này có thể giúp kiềm chế cơn đói và giảm sự thèm ăn.

Thiết bị này được cấy ngay dưới da. Từ đó có hai dây dẫn đến các dây thần kinh trong dạ dày. Những dây thần kinh truyền thông tin cảm giác từ tai, lưỡi, họng và thanh quản tới não. Ngay trong ngày phẫu thuật, người bệnh đã có thể về nhà. Hệ thống được kích hoạt 2-3 tuần sau khi cấy.

Máy tính giao tiếp không dây với thiết bị, bằng cách này, có thể lưu thiết bị trong cơ thể trong suốt đời người. vBloc hoạt động khoảng 14 giờ một ngày. Nguồn nuôi là pin có thể sạc lại và thời gian sử dụng lên đến 10 năm.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng đó là một cách để kiểm soát sự thèm ăn, giúp hạn chế dùng loại thức ăn không lành mạnh và đây là một lựa chọn tốt cho những người đã thử nhiều phương pháp giảm cân.

Giảm cân bằng phương pháp cấy vBloc không diễn ra một cách nhanh chóng, nhưng nó đảm bảo duy trì kết quả. Đến nay, 74 bệnh nhân đã đặt các thiết bị. Các đối tượng chínhlà những người đã cố gắng ăn kiêng trên 5 năm. Chi phí lắp cấy vBloc là 18.500 USD.

Được biết tỷ lệ béo phì ở Mỹ đang tăng dần trong vài năm qua. Khoảng 37% người Mỹ trưởng thành bị béo phì, tăng 12% từ năm 2.000. Ước tính vào năm 2030, tất cả 50 tiểu bang của Mỹ sẽ có tỷ lệ béo phì cao hơn 44%.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết bị khống chế sự thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả