Các nhà nghiên cứu ở Đại học Binghampton, Mỹ, đã sáng chế và lập trình cho những đồng hồ thông minh mới giúp các hộ lý chăm sóc bệnh nhân khi nhận được tín hiệu từ chính các bệnh nhân.

Thiết bị thông minh theo dõi người bệnh

06/08/2016, 05:58

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Binghampton, Mỹ, đã sáng chế và lập trình cho những đồng hồ thông minh mới giúp các hộ lý chăm sóc bệnh nhân khi nhận được tín hiệu từ chính các bệnh nhân.

Đồng hồ thông minh mới giúp các hộ lý chăm sóc bệnh nhân.

Theo Times of India, hệ đồng hồ thông minh chứa đựng tất cả những dữ liệu an ninh trong các nhà dưỡng lão. Các nhà sáng chế nói rằng nó giúp các hộ lý phản ứng nhanh đối với những tín hiệu phát ra từ bệnh nhân. Điều đó có nghĩa là nâng cao được chất lượng chăm sóc y tế và bảo đảm an toàn.

Theo nhà sáng chế Huiyang Li, khác với chế độ thông báo chuẩn khi đèn hiệu nhấp nháy trong phòng trực của hộ lý, hệ thống thông báo mới bảo đảm nhân viên y tế bao giờ cũng nhận thấy tín hiệu thông báo khẩn. Vì đồng hồ thông minh được đeo trên tay, vừa rung vừa phát âm thanh khi cần thiết.

Đặc biệt đồng hồ có hiện tên người cần chăm sóc, nguy cơ gì đang đe dọa, số phòng bệnh và tên của những nhân viên y tá trực Nhưng loại đồng hồ này không phải là thiết bị số duy nhất trong y tế, trợ thủ đắc lực cho các bác sĩ, y tá.

Còn có những thiết bị số khác vô cùng hữu ích với người bệnh. Chẳng hạn, theo Digital Journal, công ty GTX đã thiết kế loại giầy độc đáo, cả giầy da lẫn giầy thể thao, cho những bệnh nhân bị bệnh Alzheimer có gắn thiết bị định vị toàn cầu, cho phép xác định vị trí của những bệnh nhân cao tuổi sa sút trí tuệ khi bị lạc không thể tìm đường về nhà.

Thiết bị GPS ở đế giầy thật thuật lợi, kiểm soát người bệnh suốt ngày ở vòng bán kính 11m nhờ một chương trình internet. Nếu người bệnh ra khỏi “vùng an toàn” đó thì người nhà bệnh nhân được báo động để biết liền.

Cơ quan bưu điện Mỹ đã chuẩn y danh sách thiết bị có hệ thống GPS gồm đồng hồ, vòng cổ, vòng đeo tay để xác định vị trí trẻ em và người già.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
14 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết bị thông minh theo dõi người bệnh