Với dân số đông, quỹ đất ngày càng hạn hẹp, thiết kế căn nhà nhỏ bé sẽ là xu hướng thiết kế của tương lai ở các đô thị lớn.

Thiết kế ngôi nhà thông minh chỉ 15m2 nhưng đầy đủ các phòng

21/11/2018, 14:02

Với dân số đông, quỹ đất ngày càng hạn hẹp, thiết kế căn nhà nhỏ bé sẽ là xu hướng thiết kế của tương lai ở các đô thị lớn.

Đây là một trong 10 mẫu ý tưởng của ngôi nhà được trưng bày tại triển lãm China House Vision và được lấy cảm hứng từ những con ngõ nhỏ ở Trung Quốc.


Ngôi nhà này là công trình thứ 4 của triển lãm MINI Living Urban Cabin. Trước đó, các công trình đã đặt tại các thành phố lớn như London, New York và Los Angeles. Để có được thiết kế thông minh độc đáo này, Mini Living đã làm việc với kiến ​​trúc sư địa phương tại mỗi thành phố để tìm ra giải pháp không gian nhà 15m2 phù hợp với đặc thù đô thị nơi đó.

Ngôi nhà như một cabin với 1 phòng ngủ, phòng khách riêng biệt, có cả phòng tắm và bếp. Cấu trúc ngôi nhà bao gồm trục ở giữa làm trung tâm (mô hình tựa trái khế được phá cách) và các khu vực ngăn cách bởi các tấm phản chiếu, như một chiếc gương, vừa khiến không gian thêm rộng rãi, đồng thời, thiết kế độc đáo của ngôi nhà cho phép ánh sáng tràn ngập vào các không gian.

Công trình có thiết kế trên hiện đang được xây dựng trên một chung cư ở Thượng Hải, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2019.

Thiết kế căn hộ thông minh Mini Living - Nguồn:Youtube

Nhật Hạ - Theo Dezeen /Ảnh: Mini Living

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết kế ngôi nhà thông minh chỉ 15m2 nhưng đầy đủ các phòng