Sau 2 năm làm việc, giám đốc điều hành của thương hiệu Victoria’s Secret, Jan Singer, đã tuyên bố từ chức, theo Wall Street Journal.

CEO của Victoria's Secret bất ngờ tuyên bố từ chức

16/11/2018, 00:00

Sau 2 năm làm việc, giám đốc điều hành của thương hiệu Victoria’s Secret, Jan Singer, đã tuyên bố từ chức, theo Wall Street Journal.

Màn biểu diễn thời trang của Victoria’s Secret

Vào thứ 2 tuần sau, công ty mẹ của Victoria’s Secret là L Brands sẽ cung cấp thêm thông tin cùng với báo cáo thu nhập quý 3 của hãng. Chuyện ra đi của bà Singer không chỉ xảy ra giữa sự tranh cãi gần đây liên quan đến quyết định của thương hiệu khi không tuyển người mẫu chuyển giới và người mẫu ngoại cỡ, mà còn trong bối cảnh giảm giá cổ phiếu của L Brands và những cuộc đánh vật kinh doanh khác đối với chuỗi cửa hàng nội y chủ chốt trong trung tâm thương mại Mỹ.

Tin tức xảy ra chưa đầy một tuần sau khi ghi hình chương trình thời trang hằng năm của thương hiệu (sẽ được phát sóng trên truyền hình vào ngày 2.12 tới đây) và mặc dù năm nay, chương trình sẽ bị tranh cãi. Trước khi ghi hình, giám đốc sáng tạo cấp cao của thương hiệu, Ed Razek - “kiến trúc sư” của chương trình thời trang, người đã làm việc tại Victoria’s Secret hơn một thập niên trước khi bà Singer gia nhập đội ngũ nhân sự, đã tuyên bố thẳng thừng khi trả lời phỏng vấn của tạp chí Vogue rằng những người mẫu chuyển giới và người mẫu ngoại cỡ không ăn nhập với “giấc mơ” mà chương trình đại diện. Sau đó, ông Razek xin lỗi và thừa nhận câu nói đó là sai, khi kể rằng các người mẫu chuyển giới và ngoại cỡ được mời đến dự tuyển nhưng không đáp ứng yêu cầu.

Bà Jan Singer, Tổng giám đốc điều hành Victoria s Secret đã từ chức sau 2 năm làm việc

Cho dù vụ việc như thế nào đi nữa, các nhà phân tích kinh doanh theo dõi các cuộc đánh vật của Victoria s Secret với sự thận trọng. Giá cổ phiếu của L Brand giảm 39% trong năm nay. Cho đến thời điểm này, Victoria s Secret vẫn là thương hiệu lớn nhất của công ty, mặc dù công ty cũng sở hữu Bath & Body Works (chuyên bán lẻ sữa tắm, sữa dưỡng thể, nước hoa, nến…) và dạo gần đây đóng cửa thương hiệu phụ kiện nữ Henri Bendel. Nói cách khác, rating (số lượng người xem truyền hình) năm ngoái của chương trình thời trang giảm 30% trong số người xem có độ tuổi từ 18 đến 45 so với một năm trước đó, tiếp tục là khuynh hướng xảy ra gần đây trong chuyện rating trở nên yếu đi.

Chương trình thời trang Victoria s Secret 2018 được cho là sẽ gây nhiều tranh cãi khi phát sóng vào ngày 2.12 tới

Trong bài phỏng vấn của Vogue, ông Razek cũng nhận thấy thương hiệu bỏ lỡ dấu ấn đối với sự thay đổi của khách hàng khi họ chuyển từ áo ngực có mút sang áo ngực đơn giản hơn, không mút. “Chúng tôi đã chậm trễ trong việc tung ra áo nịt ngực không mút; chúng tôi đã chậm trễ trong việc tạo sức ảnh hưởng ở trung tâm thương mại bằng những bộ nội y”, ông nói. Dù sau tất cả những chuyện chậm trễ như thế này, Victoria’s Secret vẫn giữ vai trò dẫn đầu trên thị trường nội y của Mỹ, và cho dù ai nắm giữ chức vụ của bà Singer thì sẽ phải chịu trách nhiệm với việc giữ gìn vị trí hàng đầu trên thị trường nội y của Victoria’s Secret tại Mỹ.

Mê Linh - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO của Victoria's Secret bất ngờ tuyên bố từ chức