Trong thời gian một tháng, Nguyễn Doãn Đại (SN 2003) đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Thiếu niên 16 tuổi thực hiện 16 vụ trộm trong vòng một tháng

Quang Cường | 01/11/2019, 17:49

Trong thời gian một tháng, Nguyễn Doãn Đại (SN 2003) đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Ngày 1.11, Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Doãn Đại (SN 2003, trú xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 10.2019, Công an huyện Lộc Hà liên tục nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc bị mất trộm tài sản có giá trị như tiền, vàng, điện thoại, hũ tiết kiệm… Trong các vụ mất trộm này, kẻ trộm đều đột nhập lấy cắp tài sản vào ban ngày với thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động.

Công an huyện Lộc Hà sau khi tiếp nhận tin báo đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng để điều tra làm rõ. Đến ngày 31.10, lực lượng chức năng đã bắt giữ Nguyễn Doãn Đại, kẻ đã gây ra hàng loạt vụ trộm nói trên.

Tại cơ quan công an, Đại khai nhận đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Lộc Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trong khoảng thời gian từ 9.2019 đến nay. Tổng giá trị sản mà Đại trộm cắp được trên 100 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cho hay, Đại là một đối tượng chơi bời lêu lổng, học xong lớp 9 bỏ học, thường xuyên có mặt tại các tụ điểm chơi bời.

Khoảng thời gian ban ngày, thiếu niên16 tuổi này sử dụng xe máy lang thang khắp các tuyến đường trên địa bàn hai huyện Lộc Hà và Can Lộc, nếu phát hiện nhà dân khóa cửa đi vắng liền dùng dụng cụ mang theo như búa, cờ lê sắt đập phá cửa, bẻ khóa đột nhập lấy trộm tài sản. Tiền mặt và tài sản trộm được đem bán Đại đều dùng tiêu xài, chơi điện tử.

>> Hà Tĩnh: Đầu nậu giấu ma túy trong các chậu cây cảnh rồi mang đi bán lẻ

>> Quảng Bình: Bắt đối tượng xưng phóng viên cưỡng đoạt tài sản tại bệnh viện​

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu niên 16 tuổi thực hiện 16 vụ trộm trong vòng một tháng