Tìm đến tận nhà nhưng không gặp được chị Lan để đòi tiền công, thanh niên 9X và con gái chị Lan đã có lời qua tiếng lại. Bực tức, hắn dùng dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào ngực cô gái 16 tuổi khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thiếu nữ 16 tuổi bị thanh niên đòi nợ thuê đâm tử vong

Thu Anh | 25/08/2016, 18:12

Tìm đến tận nhà nhưng không gặp được chị Lan để đòi tiền công, thanh niên 9X và con gái chị Lan đã có lời qua tiếng lại. Bực tức, hắn dùng dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào ngực cô gái 16 tuổi khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 25.8.2016, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trí Long (SN 1990, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội Giết người và Nguyễn Quang Tùng (SN 1991, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Che giấu tội phạm.

Phiên tòa diễn ra, tội trạng của các bị cáo dần được làm rõ. Cụ thể, tháng 8.2015, chị Lương Thành Lan (SN 1979, trú tại quận Long Biên, Hà Nội – mẹ của nạn nhân) nhờ Nguyễn Trí Long đòi số tiền nợ15 triệu đồng của anh Lê Trung Kiên (SN 1980, trú tại quận Long Biên, Hà Nội). Dùchưa đòi được nợ từ anh Kiên nhưngLong đãđòi chị Lan tiền công đi lại khoảng 3 triệu đồng. Chị Lan không đồng ý nên hai bên đãxảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 10 giờ ngày 19.11.2015, Long gọi điện cho Nguyễn Quang Tùng nhờcùng điđòi tiền chị Lan. 15 giờ cùng ngày, cả hai đến nhà người phụ nữ 37 tuổi ở quận Long Biên, Hà Nội. Long bấm chuông cửa chính nhưng nghe có tiếng động ở cửa phụ nên bảo Tùng vào xem. Tùng đi bộ ra cửa phụ thì gặp Phượng (bạn của con gái chị Lan) cho biết chị Lankhông ở nhà. Nghe vậy, Tùng ra thông báo với Long.

Long lập tức vòng ra cửa sau thì thấyKhánh Hà (SN 1999, con gái chị Lan) đứng ở tầng 2. Nhìn thấy Long, Hà đi xuống thông báo rằng mẹ không có nhà và nóivới Long: “Có gì cứ nhắnlại”.Long liềnnói: “Mẹ em nợ anh 5 triệu, em giải quyết thế nào?”.Hà trả lời dứt khoát không biết rồi toan đóngcửa nhưng bịLong cản lại.Hà hô lớn: “Thằng ranh con này, đi ra”. Bực tức, Long quát: “Mày nói ai?”, rồi giữa hai bên xảy ra to tiếng, Long tát nạn nhân còn thiếu nữ này dùng chân đạp lại.

Sau đó,Long rút con dao mang trong người đâmthẳng vào ngực trái thiếu nữ 16 tuổi rồi đạp ngã xuống sàn. Hắn cầm dao đi nhanh ra xe máy và cùng Tùng tẩu thoát.Đi được một đoạn, Long vứt con dao lên mái nhà dân rồivề nơi làm việc tại phố Trần Đại Nghĩa, Hà Nội;còn Tùng về chỗ ở tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Tối cùng ngày, cả hai bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại phiên xét xử, hai bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Long tại tòa có quan điểm đồng tình với đề nghị của Viện KSND TP.Hà Nội khi đề nghị xử phạt tù chung thân đối với bị cáo là tương xứng với hành vi, hậu quả đã gây ra và phù hợp với quyđịnh của pháp luật. Tuy nhiên,luật sư Thơm nóirằng, nếu có thể, hành vi phạm tội của bị cáo vẫn có căn cứ để giảm xuống mức hình phạt tù có thời hạn.

Sau thời gian nghị án, xét hành vi phạm tội của bị cáo Long là không còn tính người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhưng Hội đồng xét xử vẫn cho rằng cần phải loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Hội đồng xét xử quyết định tuyênbị cáo Nguyễn Trí Longchịu mức án tử hình về tội Giết người. Với tội Che giấu tội phạm, bị cáo Nguyễn Quang Tùng phải chấp hành hình phạt 4 năm tù giam.

Tên bị hại đã được thay đổi.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nữ 16 tuổi bị thanh niên đòi nợ thuê đâm tử vong