Các chuyên gia cũng chỉ ra các cách ăn thịt đỏ giảm được vô số tác hại cho sức khỏe như sau:

Thịt đỏ ăn thế nào cho an toàn?

22/08/2019, 10:48

Các chuyên gia cũng chỉ ra các cách ăn thịt đỏ giảm được vô số tác hại cho sức khỏe như sau:

Nên ăn thịt đỏ kèm với các loại rau phù hợp - Ảnh: Internet

Chế biến đơn giản

Sử dụng phương pháp chế biến nhẹ nhàng như hấp, luộc,... thay vì các món cầu kỳ tẩm ướp nhiều gia vị như nướng hoặc chiên. Vì khi ở nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa protein trong thịt sẽ biến đổi, gây ra nhiều chất có hại cho sức khoẻ.

Hạn chế ăn thịt đỏ được chế biến sẵn

Các loại thịt đỏ được chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, thịt nguội... đã được chứng minh nếu ăn quá 50g mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các bệnh huyết áp khác.

Đặc biệt, nên hạn chế ăn đỏ chế biến sẵn vào buổi sáng bởi lượng chất béo quá lớn sẽ làm giảm đi hiệu quả làm việc cả ngày của bạn. Thay vào đó, một ly sữa hoặc trứng sẽ là nguồn protein hợp lí hơn.

Ăn cùng các thực phẩm phù hợp

Nếu bạn ướp thịt trong tỏi, nước chanh, dầu ô liu, rượu vang đỏ sẽ hạn chế hình thành các chất gây ung thư trong khi chế biến. Đặc biệt rau xanh là một thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khoẻ. Khi ăn cùng thịt đỏ, rau xanh sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình thải các chất độc và chất béo thừa ra khỏi cơ thể, vừa đủ chất, lại có tác dụng làm giảm đi tác hại của thịt đỏ cho sức khỏe con người.

Lựa chọn thịt đỏ lành mạnh

Thịt đỏ lành mạnh nhất khi ăn các loại thịt thăn như: thịt lườn, diềm thăn, sườn thăn…

- Thịt bò: các chuyên gia khuyên bạn nên chọn thịt nạc nhất có thể, đặc biệt là thịt xay nên có tới 95% nạc. Nên ăn thịt nạc mông, nạc vai, phi lê sườn và bắp và hạn chế tối đa các đồ ăn chứa nhiều chất béo như: burger, xúc xích, thịt nướng…

- Thịt heo: Đây là loại thịt khá phổ biến và nhiều người thích ăn những loại thịt mỡ, tuy nhiên, nên chọn thịt heo nạc, bao gồm thịt thăn và sườn thăn để tránh gây hại cho sức khỏe.

Gia vị

Chọn gia vị không có đường, chất dẫn đến nguy cơ cháy bề mặt thịt.

Lật thịt thường xuyên khi nướng. Sử dụng kẹp hoặc xẻng thay nĩa để ngăn nước từ thịt chảy ra nhỏ giọt làm cháy. Đừng ép miếng thịt bằng xẻng để tránh nước từ thịt chảy ra.

Đừng nướng và ăn toàn thịt, hãy thử cả xiên nướng trộn lẫn thịt, trái cây và rau. Thực phẩm từ thực vật không tạo ra các chất gây ung thư khi nướng.

Bất kỳ miếng thịt nào cháy thì đều nên bỏ đi, đừng tiếc của hại thân.

Thiên Kim (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thịt đỏ ăn thế nào cho an toàn?