Dưới đây là những thói quen hàng ngày nếu chăm chỉ thực hiện sẽ giúp cuộc sống của bạn theo hướng tốt hơn.

Thói quen giúp cuộc sống tốt đẹp hơn

La Hường | 06/09/2017, 17:05

Dưới đây là những thói quen hàng ngày nếu chăm chỉ thực hiện sẽ giúp cuộc sống của bạn theo hướng tốt hơn.

Đặt một chai nước trên bàn làm việc

Hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy rằng mình bị mất nước, chính vì vậy có thể họ sẽ uống nước không đủ. Nếu bạn đã quyết định có một lối sống lành mạnh, điều đầu tiên trong danh sách việc nên làm là uống nhiều nước hơn. Đồng thời, bạn cần hạn chế uống trà, cà phê, và đồ uống có ga.

Dùng chỉ tơ nha khoa

Sức khỏe răng miệng của bạn liên quan trực tiếp vào sức khỏe của cơ thể. Các nhà khoa họcđã chứng minh được mối liên hệ giữa răng miệng và các bệnh tim mạch. Đó là lý do tại sao khi chăm sóc khoang miệng, chúng ta nên sử dụng chỉ tơ nha khoa. Sản phẩm này không những giúp làm sạch các kẽ răng mà còn loại bỏ mảng bám ở những nơi khó tiếp cận.

Ăn ở nhà nhiều hơn

Không có đồ ăn nào ngon bằng ở nhà, vừa đảm bảo được vệ sinh vừa chất lượng. Hơn nữa, bạn có thể nêm nếm thức ăn theo khẩu vị của mình chứ không như ăn ở ngoài. Tuy trong quá trình nấu ăn có vất vả một chút nhưng đổi lại bạn có thể tìm thấy niềm vui trong mỗi bữa ăn ở nhà cùng với người mình yêu thương.

Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

Ăn táo không nhưng cũng làm sạch răng miệng mà còn cải thiện lưu thông máu trong lợi và bình thường hóa lượng axit trong miệng của bạn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Đại học Cornell kiểm tra tác động của chiết xuất từ trái cây trên tế bào thần kinh động vật, họ nhận thấy rằng các chất chống oxy hoá đặc biệt bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hoá. Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn trái cây tươi như táo, cam và chuối có thể ngăn ngừa tổn thương não và các rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.

Không dùng điện thoại trước khi ngủ

Sử dụng điện thoại liên tục ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, sắc đẹp và mắt của chúng ta. Trước khi ngủ mà dùng những thiết bị phát ra ánh sáng xanh như điện thoại, máy tính bảng khiến não bộ lầm tưởng vẫn còn là ban ngày nên nó sẽ tiếp tục hoạt động, điều này lặp đi lặp lại sẽ làm bạn bị rối loạn giấc ngủ và thay đổi chu kỳ sinh học.

Ăn các loại hạt

Ăn ít nhất 50g các loại hạt mỗi ngày - bất kì loại hạt nào mà bạn thích. Axit béo và omega-3 trong các loại hạt sẽ giúp tăng cường hệ thống tim mạch, tóc và móng tay.

Ngoài ra, trong nhóm thực phẩm này có chứa selen, chất chống oxy hóa, vitamin E, Sterol thực vật (chất làm giảm mức cholesterol có hại), kali, canxi, sắt, magiê và kẽm... nên chúng là kho chứa các vitamin và chất dinh dưỡng mà chúng ta không phải lo lắng.

Đọc sách hàng ngày

Đọc nên trở thành một thói quen tốt vô điều kiện bởi vì nó cải thiện trí nhớ, tư duy logic và trí tưởng tượng của bạn. Duy trì thói quen đọc hàng ngày đã được chứng minh là có thể làm chậm (hoặc thậm chí dừng lại) bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Để bắt đầu với thói quen này, hãy đặt sách ở mọi góc nhà: trong phòng tắm, trong nhà bếp, dưới giường. Ngoài ra, đừng quên đặt một cuốn sách trong túi của bạn để bạn có thể đọc ngay cả khi bạn đang ở ngoài, ví dụ như trên phương tiện giao thông công cộng, chờ bạn ở quán cà phê...

Đi thang bộ

Nếu bạn ngại đi thang máy vì quá đông người khiến bản thân thấy ngột ngạt, khó chịu thì hãy ưu tiên thang bộ. Đây là cơ hội cho bạn vận động cơ thể sau chuỗi ngày “dán mắt” vào máy tính và không có thời gian tập thể dục.

Ngồi thẳng lưng

Có thể nói tư thế ngồi trườn ra bàn rất thoải mái khi tiếp xúc với máy tính và bàn làm việc. Vì thế, bạn đừng ngạc nhiên khi hầu hết ai cũng có ngồi tư thế đó. Mặc dù vậy nhưng nó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và dáng vóc của bạn vì đã gù lưng trong thời gian dài.

Hà Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen giúp cuộc sống tốt đẹp hơn