Những thói quen này nên từ bỏ ở tuổi 30 để không làm hại về sau và giúp bạn ngày càng vững vàng, tự tin hơn trong cuộc sống.

Thói quen nên từ bỏ để có một tương lai tươi sáng

La Hường | 24/08/2018, 21:10

Những thói quen này nên từ bỏ ở tuổi 30 để không làm hại về sau và giúp bạn ngày càng vững vàng, tự tin hơn trong cuộc sống.

Ngừng nhảy việc liên tục

Bạn nên bắt đầu loại bỏ những khoảng trống trong lý sơ yếu lý lịch của mình. Việc gắn bó với một công việc phù hợp và ổn định có thể giúp bạn tập trung nâng cao kỹ năng, thể hiện bản thân tốt hơn cũng như có cơ hội thăng tiến trong môi trường mà mình gắn bó.

Đừng đăng tải những điều ngốc nghếch lên Facebook nữa

Khi còn trẻ, bạn có xu hướng muốn chia sẻ tất cả những khoảnh khắc, những cảm xúc của mình lên Facebook. Có đôi khi bạn chia sẻ những bức ảnh hay những dòng trạng thái vô cùng “trẻ trâu” thậm chí là hơi ngốc nghếch. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nghiêm túc với một công việc hay sự nghiệp nào đó, hãy xóa tất cả những bức ảnh và trạng thái ngốc nghếch đó đi, vìcó thể sếp sẽ kiểm tra hồ sơ trên mạng xã hội của bạn đó.

Cố níu giữ những tình bạn có ảnh hưởng tiêu cực

Khi rời đại học và bắt đầu sự nghiệp, một số mối quan hệ sẽ trở nên xa cách và bạn nên chấp nhận điều đó. Có những người bạn vốn chơi với nhau lâu năm nay cũng lạnh nhạt hoặc thay đổi, bạn đừng cố níu lại. Hãy đầu tư thời gian và nỗ lực cho những tình bạn xứng đáng.

Hủy kế hoạch ở phút chót

Khi đến tuổi chín chắn, bạn càng cần thể hiện tinh thần trách nhiệm với mọi lời mình nói, mọi việc mình làm. Nếu không thể hoàn thành một việc gì đó hoặc thực hiện theo kế hoạch đã đề ra cùng mọi người, hãy cho họ biết sớm để có phương án khác, thay vì phải thất vọng và bị động vào phút cuối.

Ngừng bào chữa về việc lười tập luyện

Những lời bào chữa về việc bỏ lớp tập gym hoặc tập thể dục đã trở nên vô lý khi bạn bước sang tuổi 30. Đã đến lúc tập trung vào kết quả, tận hưởng bản thân và tính toán cả quá trình tập luyện. Những lời bào chữa sẽ sớm biến mất khi bạn trở nên có động lực hơn trong việc rèn luyện cơ thể.

Liên tục lo lắng về việc người khác nghĩ gì

Đây là một thói quen phổ biến ở nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Nhưng khi đã bước sang tuổi 30, đủ hiểu bản thân và làm chủ cuộc sống của mình, đừng phí năng lượng và thời gian cho việc đó. Hãy sống cuộc đời của bạn và đừng bận tâm quá nhiều tới việc người khác nghĩ gì.

Không có kế hoạch dài hạn

Khi bước vào tuổi 30, bạn nên biết mình muốn gì trong đời và cần có ý tưởng về việc khi nào mình sẽ kết hôn, có con, thay đổi công việc. Hằng năm, hãy dành thời gian đánh giá lại các mặt trong cuộc sống, từ mối quan hệ, công việc, sức khỏe… để đảm bảo mình đang đi đúng hướng đạt tới cuộc đời hạnh phúc và thành công.

H.A (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
7 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen nên từ bỏ để có một tương lai tươi sáng