Có những hành động hoặc thói quen xấu khiến chúng ta tự làm cho mình trở nên khó ưa hoặc trở thành một người mà không ai muốn ở bên cạnh.

Thói quen xấu khiến bạn bị người khác ghét

La Hường | 26/05/2018, 10:49

Có những hành động hoặc thói quen xấu khiến chúng ta tự làm cho mình trở nên khó ưa hoặc trở thành một người mà không ai muốn ở bên cạnh.

Dưới đây là một số những đặc tính tai hại khiến bạn trở nên khó ưa trong mắt người khác mà nếu nhận ra mình đang “sở hữu” nó thì hãy loại bỏ ngay nhé!Bạn sẽ nhận thấy vòng kết nối bạn bè của mình sẽ trở nên rộng mở hơn khi làm điều đó.

Tự cho mình là trung tâm vũ trụ

Nhiều người thường mắc phải điều này mà không hề nhận ra. Bạn chỉ tập trung duy nhất vào bản thân, chỉ nói chuyện về chính mình và thường không quan tâm đến việc người xung quanh nói gì. Bạn nghĩ rằng bạn là người quan trọng nhất. Nếu bạn là người như vậy, hãy thay đổi ngay.Không ai muốn làm bạn với những người suốt ngày chỉ chăm chăm quan tâm đến chính họ đâu.

Suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn luôn suy nghĩ tiêu cực, xem xét sự việc theo hướng tồi tệ hơn, bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến người khác. Sẽ chẳng ai muốn bên cạnh một người luôn sầu não, không tìm cách giải quyết mọi việc theo hướng tích cực. Hãy thay đổi để thấy cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chỉ quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài mà lờ đi vẻ đẹp bên trong

Thật đáng ngạc nhiên,vẻ đẹp thực sự lại xuất phát từ trái tim, thân thể và linh hồn. Ngoại hình không phải điều quan trọng nhất nhưng có những người lại hành xử không lôi cuốn cho rằng vẻ đẹp bên ngoài là tất cả. Hãy nhìn vào gương đi - nhìn thật sâu vào chính mình, bạn sẽ thấy mình ở trong đó. Một người xấu xí. Trừ khi bạn thay đổi được cách suy nghĩ của mình.

Luôn ganh đua

Có phải bạn là người luôn muốn giỏi hơn bất kỳ ai, lúc nào cũng muốn nhìn thấy nhiều hơn và làm nhiều hơn? Nếu đúng là như vậy thì bạn đang là người khó ưa rồi đó.

Bạn nên quan tâm đến những người bạn của mình nhiều hơn và hãy để họ có cơ hội được thể hiện mình. Nếu họ có thể vượt qua được nỗi sợ hãi về độ cao và leo lên được độ cao 3 mét thì bạn đừng nói: “Chỉ có vậy thôi sao? Tớ còn leo được 9 mét cơ” mà hãy nói: “Tuyệt quá. Mình thật tự hào về cậu”.

Đòi hỏi về tầm quan trọng của bạn đối với người khác

Bạn sẽ thực sự là người khó ưa khi không ngừng nghi vấn rằng tại sao người khác lại không thấy bạn quan trọng như bạn nghĩ lẽ ra họ phải như vậy. Ví dụ, hai người bạn của bạn cùng đi đến một nơi nào đó mà không có bạn - điều này chẳng có gì quan trọng nhưng bạn lại để bụng điều đó. Hãy vượt qua điều này đi. Họ vẫn là bạn của nhau và cuộc sống của họ sẽ không dừng lại nếu không có bạn ở bên.

Luôn đến muộn 10 phút trong cuộc họp

“Tương tự đi làm muộn, thói quen muộn họp thể hiện sự thiếu tôn trọng đồng nghiệp và người tổ chức” - Vicky Oliver, tác giả cuốn sách Power Sales Words(tạm dịch: Năng lực “bán” ngôn từ), cho hay.

Bà Rosalinda đồng tình: “Khiến ai đó phải chờ đợi còn được xem là hành động thiếu suy nghĩ, thô lỗ và kiêu ngạo”.

Chia bè cánh

Một nhân viên mới không thuộc mẫu người yêu thích không phải là lý do để bạn lảng tránh mỗi khi anh ta cần sự giúp đỡ. Bạn nên hòa đồng với mọi người. Điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của bạn.

Làm việc riêng trong cuộc họp

Bạn không thể tập trung nếu làm nhiều việc cùng một lúc. Đó là lý do luật pháp cấm hành vi nhắn tin khi đang lái xe.

Trong cuộc họp, bạn cũng không nên làm việc riêng. Nhắn tin, lướt web trên máy tính xách tay, gửi email, tin nhắn hay làm bất kỳ điều gì cho mọi người khác thấy rằng bạn đang không chú ý.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu khiến bạn bị người khác ghét