Không chỉ khi thời tiết khô hanh mà ngay cả những ngày khác, nếu bạn giữ những thói quen xấu này thì đôi môi cũng sẽ bị bong tróc và kém xinh hơn rất nhiều.

Thói quen xấu khiến môi khô càng thêm khô

La Hường | 15/01/2019, 20:49

Không chỉ khi thời tiết khô hanh mà ngay cả những ngày khác, nếu bạn giữ những thói quen xấu này thì đôi môi cũng sẽ bị bong tróc và kém xinh hơn rất nhiều.

Liếm môi thường xuyên

Rất nhiều người có thói quen tai hại là liếm môi. Đặcbiệt khi môi bị khô thì mọi người càng liếm môi nhiều hơn. Tuy nhiên, việc này chỉ làm môi ẩm trong vài giây, còn nước bọt sẽ càng khiến bề mặt của môi khô và thiếu nước hơn.

Việc liếm môi quá nhiều sẽ làm mất lớp dầu bảo vệ môi tự nhiên, khiến môi không chỉ khô mà còn ngày càng thâm sạm và xấu xí hơn. Thay vì liếm môi, bạn nên khắc phục tình trạng khô môi bằng cách dùng một thỏi son dưỡng hoặc các biện pháp tự nhiên khác.

Không đeo khẩu trang khi ra đường

Thời tiết hanh khô, bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi khô. Bạn nên hình thành thói quen đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ cho sức khỏe và nhan sắc.

Thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng

Khá nhiều người có thói quen rửa mặt bằng nước nóng, đặc biệt là trong mùa đông. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước nóng không hề tốt cho da và môi của bạn. Nó không chỉ khiến các lỗ chân lông giãn nở, làm khuôn mặt nhanh chóng già nua, mà còn gây ra tình trạng khô da và khiến đôi môi dễ bị bong tróc, nứt nẻ. Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng nước mát để rửa mặt nhé.

Lười uống nước

Trời lạnh khiến bạn lười uống nước. Cơ thể không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ khiến da khô hơn, đặc biệt là da môi, dễ nứt nẻ.

Sử dụng son kém chất lượng

Son môi kém chất lượng tường được sản xuất bằng nguyên liệu không đảm bảo, hàm lượng các kim loại có hại cao. Khi bạn sử dụng lâu ngày sẽ làm tổn thương các tế bào môi, gây ra tình trạng môi đổi màu thành thâm xám, khô nẻ và có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tốt nhất bạn nên chọn lựa những thỏi son uy tín, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Son môi không cần thiết phải quá đắt tiền, nhưng hãy chắc chắn rằng nó nhận được những phản hồi tốt từ những người đã dùng.

Lười tẩy tế bào chết cho môi

Giống như da, các tế bào môi cũng được thay mới thường xuyên. Nếu bạn không tẩy đi những lớp tế bào đã chết chúng sẽ khô lại và bong tróc, khi trang điểm thường bị đọng son và không lên màu đúng chuẩn. Để có đôi môi luôn căng mọng đầy sức sống, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi định kỳ khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần nhé.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu khiến môi khô càng thêm khô