Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31.1, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 31.1: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại

TTXVN | 31/01/2022, 06:39

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31.1, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đất liền Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ ngày 31.1 gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2-3m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được bổ sung nên rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra và kéo dài đến khoảng ngày 4.2. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

anh-chup-man-hinh-2022-01-31-luc-06.32.50.png

Thời tiết thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, từ đêm trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét; từ đêm trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 21 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét; từ đêm trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Theo TTXVN
Copy Link
Bài liên quan
Khoa học đang tìm đến kinh nghiệm dân gian trong dự báo thời tiết
Cả kiến thức phương Tây và tri thức dân gian truyền thống đều có những ưu và nhược điểm nên tốt nhất là kết hợp cả hai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết ngày 31.1: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại