Ngày 8.5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ; khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Sự kiện

Thời tiết ngày 8.5: Miền Bắc duy trì mưa lớn diện rộng

Đan Thuỳ 08/05/2024 08:17

Ngày 8.5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ; khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ đêm 9.5, mưa lớn giảm dần.

Mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

anh-man-hinh-2024-05-08-luc-07.54.36.png

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Thời tiết Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, mưa rào. Sáng nay mưa vừa đến mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 21-25 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, mưa rào đến mưa to. Riêng vùng núi và trung du mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 31-35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm mưa rào, ngày nắng nóng, có nơi gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết ngày 8.5: Miền Bắc duy trì mưa lớn diện rộng