Kể từ thời điểm trên, việc thống nhất mã QR trên các app liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 sẽ được triển khai trên cả nước.

Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống COVID-19 từ ngày 1.11

Thu Anh | 30/10/2021, 08:15

Kể từ thời điểm trên, việc thống nhất mã QR trên các app liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 sẽ được triển khai trên cả nước.

Tại hội thảo trực tuyến tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Quyết định 4800 của Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128, ông Đỗ Công Anh - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT) đã thông tin nội dung trên.

Theo đó, ông Anh cho biết hiện Cục Tin học hóa và Bộ Công an đã thống nhất việc triển khai mã QR trên các app chống dịch hiện nay. Kể từ ngày 1.11, việc thống nhất mã QR trên các app liên quan đến phòng chống dịch sẽ được triển khai trên cả nước.

Ông Đỗ Công Anh nhấn mạnh hiện trên cả nước có 2 triệu điểm quét mã QR-Code PC-COVID. Cục Tin học hóa sẽ làm việc với Bộ Công an để thống nhất ngày 1.11.2021 dùng chung 1 mã QR-Code cho 2 ứng dụng là VNEID và PC-COVID, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

20211029-l5.jpg
Hội thảo trực tuyến - Ảnh: Bộ TT-TT

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Anh Tuấn cũng cho biết thêm Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ TT-TT đang gấp rút triển khai để đảm bảo các dữ liệu trên các app này sẽ như nhau. Đặc biệt, hành khách đi đường hàng không từ nay sẽ không phải khai bản cam kết viết giấy mà sẽ quét mã QR trên app PC-COVID quốc gia.

Theo hướng dẫn các yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân thuộc các nền tảng, ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 (phiên bản 1.1) được ban hành ngày 11.9, mỗi cá nhân sử dụng các nền tảng, ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 được cấp 1 mã QR cá nhân.

Mã QR cá nhân có thể được sử dụng để cá nhân, tổ chức có thẩm quyền đọc và truy vấn dữ liệu liên quan phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Việc Bộ TT-TT có hướng dẫn để hiển thị và sử dụng 1 mã QR cá nhân thống nhất trong tất cả các nền tảng, ứng dụng sẽ tạo thuận lợi tối đa cho mỗi người dân và các cơ quan, tổ chức khi thực hiện các nghiệp vụ phòng chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Anh Tuấn cho biết Nghị quyết 128/NĐ-CP và Quyết định 4800/QĐ-BYT được ban hành hết sức kịp thời, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế xã hội hiện nay.

Theo Thứ trưởng Tuấn, việc ban hành nghị quyết và quyết định trên đã giúp cho chính sách chống dịch sẽ quy về một mối, thống nhất trong toàn quốc; đặc biệt, giúp cho chính quyền địa phương, những người thực thi nhiệm vụ và người dân thay đổi nhận thức trong công tác phòng chống dịch. Từ đó, mọi người hình thành ý thức, trách nhiệm, thấy rõ vai trò quan trọng của từng thành phần tham gia vào công cuộc thích ứng lâu dài, linh hoạt, phòng ngừa và kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh, sớm đưa đất nước trở lại cuộc sống bình thường mới.

Bài liên quan
Mỗi người được cấp 1 mã QR duy nhất dùng cho nhiều ứng dụng, tích hợp thẻ xanh COVID-19
Ngày 11.9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành hướng dẫn về các yêu cầu kỹ thuật với mã QR cá nhân trên nền tảng ứng dụng phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, mỗi cá nhân sẽ có một mã QR duy nhất, dùng chung trên các nền tảng, chứa các thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
11 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống COVID-19 từ ngày 1.11