Những chiếc xe mô tô bay, xe đạp bay trong lòng giếng hết sức độc đáo của nhóm nghệ sĩ trẻ ở Hà Nội khiến khán giả vô cùng hồi hộp nhưng cũng rất phấn khởi, cổ vũ không ngớt.

Thót tim xem biểu diễn mô tô bay trong lòng giếng ở Hà Nội

Một Thế Giới | 26/03/2015, 11:48

Những chiếc xe mô tô bay, xe đạp bay trong lòng giếng hết sức độc đáo của nhóm nghệ sĩ trẻ ở Hà Nội khiến khán giả vô cùng hồi hộp nhưng cũng rất phấn khởi, cổ vũ không ngớt.

mo-to-bay-hinh-anh-1
 Nhóm nghệ sĩ trẻ biểu diễn mô tô bay thuộc Công ty tổ chức biểu diễn Hùng Anh do ông Chu Mạnh Hùng, một nghệ sĩ mô tô bay kì cựu tổ chức và biểu diễn tại hội làng Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).
mo-to-bay-hinh-anh-2
 Ông Hùng là diễn viên biểu diễn mô tô bay duy nhất tham gia Hội nghệ sĩ Việt Nam. Ông cũng là người đầu tiên chơi môn nghệ thuật biểu diễn mô tô bay ở miền Bắc với 32 năm kinh nghiệm. Hiện Công ty biểu diễn của ông có 9 thành viên. Mọi người sẽ chỉ biểu diễn tại những lễ hội còn ngày thường lại trở về mỗi người làm một công việc khác nhau.
mo-to-bay-hinh-anh-3
 Những chiếc xe máy để biểu diễn được chế lại từ những chiếc xe Win. Mỗi xe có trọng lượng khoảng 130kg.
mo-to-bay-hinh-anh-4
 Sân khấu biểu diễn có sức chứa khoảng 100 người xem. Giá vé vào cửa đối với người lớn là 30 ngàn đồng và trẻ nhỏ là 20 ngàn đồng. Mỗi tiết mục sẽ được biểu diễn trong vòng 15 phút.
mo-to-bay-hinh-anh-5
 Sàn diễn hình lòng giếng, vuông góc với mặt đất. Bên trong sàn được lắp ghép từ 20 ván gỗ chắc chắn còn bên ngoài vỏ có thép bọc và được níu bằng dây cáp. Đường kính sàn diễn rộng 5 mét và khán giả đứng từ độ cao 4,2 mét xem xuống. 
mo-to-bay-hinh-anh-6
 Các nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục mô tô bay hết sức độc đáo trên sàn diễn sân khấu cũng hết sức độc đáo cống hiến cho khán giả các tiết mục vô cùng hấp dẫn. Trong ảnh là anh Trần Văn Thản (1991) đang biểu diễn tiết mục vừa đi xe trên thành lòng giếng vừa thả 2 tay. Anh Thản đã có gần 9 năm kinh nghiệm học và biểu diễn mô tô bay.
mo-to-bay-hinh-anh-7
 Đi xe trên thành lòng giếng và gác chân lên tay lái, đó là màn biểu diễn của anh Đỗ Văn Tuân (1992). Anh Tuân mới tập biểu diễn mô tô bay từ năm 2009 nhưng kỹ thuật đã rất thành thạo.
mo-to-bay-hinh-anh-8
 Theo ông Hùng cho biết, để đào tạo được một diễn viên biểu diễn cũng hết sức khó khăn và công phu. Người mới bắt đầu học phải học đi xe đạp bay trong vòng 1 năm và sau đó biểu diễn xe đạp 3 năm mới được học lên mô tô bay. Và phải tập 2 năm mô tô bay thì mới được phép đi biểu diễn.
mo-to-bay-hinh-anh-9
 Các diễn viên biểu diễn đã tập luyện thành thục đến mức dùng áo bịt mắt không cần nhìn đường vẫn lái chiếc xe đi đúng tốc độ và đúng khoảng cách.
mo-to-bay-hinh-anh-10
Hấp dẫn hơn cả là màn biểu diễn đôi của các nghệ sĩ trẻ. 2 chiếc xe máy sẽ đi song song với nhau trên sân khấu lòng giếng. Hai người nắm tay nhau nhưng vẫn phải làm sao điều khiển cho 2 chiếc xe đi đều nhau và đúng tốc độ. 
mo-to-bay-hinh-anh-11
 Màn biểu diễn xe đạp bay của anh Phạm Nam Phong (1990). Do mới vào học nghề nên anh Phong mới chỉ luyện được biểu diễn xe đạp. Trong thời gian sắp tới, anh sẽ cố gắng để được tập và biểu diễn mô tô bay.
mo-to-bay-hinh-anh-12
 Dù là xe đạp nhưng chiếc xe vẫn bám rất tốt vào thành giếng và biểu diễn ở độ cao gần 5 mét so với mặt đất. Ông Hùng cho biết, để các xe bám được vào sàn diễn thì cả xe đạp và xe máy phải đi ở tốc độ 40-45km/h mới giữ được thăng bằng.
mo-to-bay-hinh-anh-13
 Màn biểu diễn xe máy trong lòng giếng và vượt qua chướng ngại vật chính là chiếc cửa ra vào của chiếc sàn diễn.
mo-to-bay-hinh-anh-14
 Nhiều khán giả hứng khởi thưởng tiền cho các nghệ sĩ biểu diễn. Các nghệ sĩ điều khiển chiếc xe của mình gần sát với khán giả để nhận phần thưởng.
mo-to-bay-hinh-anh-15
 Ngày cao điểm, các nghệ sĩ biểu diễn từ 8 giờ sáng đến 23 giờ đêm phục vụ cho hàng trăm lượt khán giả xem. 
 Triệu Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thót tim xem biểu diễn mô tô bay trong lòng giếng ở Hà Nội