Trên thương trường, cũng như cuộc sống, những đại gia không thể tránh những va chạm, nhưng để "khắc cốt ghi tâm" những thâm thù, có lẽ đại gia Lê Ân dẫn đầu danh sách.

Đại gia Việt nào thù dai nhất?

Một Thế Giới | 25/03/2015, 15:23

Trên thương trường, cũng như cuộc sống, những đại gia không thể tránh những va chạm, nhưng để "khắc cốt ghi tâm" những thâm thù, có lẽ đại gia Lê Ân dẫn đầu danh sách.

Đại gia Lê Ân có cả thảy 5 bà vợ và hiện đang chung sống với cô Mai Thị Mai, kém hơn mình đến...55 tuổi! Trong số 5 bà vợ đã bước qua cuộc đời mình và "ra đi", ông Lê Ân hận nhất 3 bà đã bội bạc.
"Ai tốt với tui, tui nhớ ơn, tìm mọi cách trả ơn. Ai sống đểu với tui, đừng hòng tui bỏ qua. Tui được cái nhớ dai lắm". Ông Lê Ân chia sẻ.
Vị đại gia Vũng Tàu này nói: "Ba bà này ẵm tiền, vàng của tui trốn đi, quên hết ơn nghĩa. Đàn bà ham tiền quá, tui cũng không có mê, muốn đi đâu thì đi, nhưng tui khắc cốt, ghi tâm mối hận. Miệng của tui không bao giờ nói tên những con người này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì".
dai gia, Le An, bau Kien, Ha Dung
Đại gia Lê Ân đứng trước 3 bức tượng của 3 người vợ bội bạc trong khu du lịch Chí Linh. Ảnh: Dương Cầm
Và để "khắc cốt, ghi tâm" hận thù, ông Lê Ân đã làm một việc chỉ có ông mới...dám làm: Tạc tượng 3 người đàn bà bội bạc trong khu du lịch Chí Linh của mình.
 Theo lời ông: "Tui tạc 3 bức tượng, cao bằng người thật, giống y chang, để hàng ngày đi ra, đi vào tui ngó, nhắc nhở mình đừng bao giờ quên mối hận!".
Khi cho tạc 3 bức tượng, đại gia Lê Ân đã cho 3 bà vợ bội bạc của mình mặc trang phục thể hiện rất rõ quê hương của từng bà. Hai bà có gốc miền Tây mặc áo dài, cầm nón lá. Riêng bà vợ có quê hương ở vùng quan họ Bắc Ninh mặc áo tứ thân, cầm nón quai thao.
"Bức tượng có gương mặt bầu bầu, tướng lùn xịt là bà vợ cả. Tui hận bả nhứt! Tui với bả có chung 6 đứa con nhưng bả phản bội tui, nói tui giam hãm đời bả. Tui chấp nhận ly dị để bả tự do sống với tình nhân, vô tù vì bà này" - Đại gia Lê Ân chua chát.
dai gia, Le An, bau Kien, Ha Dung
      Ông Lê Ân và vợ trẻ đi viếng tang đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Dương Cầm
Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Lê Ân vẫn chưa bỏ qua cho bà vợ cả bội bạc, vẫn còn sống ở TP.HCM, hiện đã gần 80 tuổi. Ông vẫn kiện cáo, đòi lại ngôi nhà mà bà này đã chiếm đoạt trong thời gian ông ở tù. Nếu ông Lê Ân thắng kiện, chỉ có nước bà này đi thuê nhà để tá túc vào những ngày cuối đời.
"Còn hai bà kia, ôm tiền, vàng của tui bỏ trốn. Tui bị nhốt vô tù, hai bả đi lấy chồng khác, không thèm đếm xỉa gì đến tui. Không hận làm sao được?" - Ông Lê Ân nói.
Hiện nay 3 bức tượng này vẫn còn nằm ở khu du lịch Chí Linh ở Vũng Tàu, khách du lịch vẫn thấy. Và mới đây, khi làm di chúc để lại khối tài sản khổng lồ cho những người thân, ông Lê Ân không hề nhắc đến 3 người vợ bội bạc này, gần như dành toàn bộ tài sản cho quỹ từ thiện mang tên ông.
Trong số các đại gia Việt có trí nhớ...tốt về những mối thâm thù, không thể không nhắc đến Nguyễn Đức Kiên  (còn gọi là bầu Kiên). 
dai gia, Le An, bau Kien, Ha Dung
             Bầu Kiên những ngày còn "hoành tráng". Ảnh: Tư liệu
Những ngày còn huy hoàng, chưa lâm vào cảnh tù tội, trong một buổi họp báo, với anh mắt sắc lạnh, bầu Kiên đã mạnh miệng "đe dọa" một phóng viên viết sai sự thật về mình: “Tôi không định truy cứu trách nhiệm cá nhân của phóng viên vì bạn còn rất trẻ, nhưng tôi nhớ rất rõ bạn đã viết gì về tôi, tôi có trí nhớ rất tốt và thù rất dai". Nghe câu này, nhiều phóng viên sởn da gà, có thể thấy rõ vị đại gia này không dễ gì bỏ qua cho những người từng gây thù oán đối với mình.
Lê Ngọc Dương Cầm
Kỳ tới: Đại gia Hà Dũng và những nỗi buồn khi suy sụp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Việt nào thù dai nhất?