Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta, ông Muhammad Iqbal Kabid cho biết đã có 7 người chết, trong đó có 4 kẻ khủng bố bị cảnh sát tiêu diệt.

Thủ đô Jakarta bị 3 vụ đánh bom khủng bố liên tiếp trong ngày 14.1

Một Thế Giới | 14/01/2016, 15:28

Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta, ông Muhammad Iqbal Kabid cho biết đã có 7 người chết, trong đó có 4 kẻ khủng bố bị cảnh sát tiêu diệt.

Ông Kabid cho biết cảnh sát đang thu hồi thi thể của những kẻ khủng bố, nhưng không cho biết rõ đã thu thập được thông tin gì từ các thi thể.
"Chúng tôi đang lùng sục trong tòa nhà từ tầng hầm lên cao", ông Iqbal Kabid nói với các phóng viên.
Ông giải thích rằng cảnh sát Indonesia đang đấu súng với những kẻ khủng bố tại rạp chiếu phim trong tòa nhà là nơi tọa lạc quán cà phê Starbucks bị tấn công. "Chúng tôi sẽ sớm tuyên bố tình hình an ninh được đảm bảo", ông nói.
Thu do Jakarta bi 3 vu danh bom khung bo lien tiep trong ngay 14.1-hinh-anh-1
Một cảnh sát bị thương khi đấu súng với những kẻ khủng bố
Tính đến thời điểm này, ít nhất đã có 3 vụ nổ lớn làm rung chuyển trung tâm thành phố Jakarta vào sáng nay 14.1, sau hai giờ đấu súng liên tục.
Một nhân chứng nói với AP rằng những vụ nổ bom tự sát đã xảy ra bên trong một quán cà phê Starbucks vào lúc 10 giờ 30 (giờ địa phương).
Kênh Metro TV địa phương cho biết có 14 kẻ khủng bố tham gia vào vụ tấn công tại trung tâm thủ đô Jakarta hôm nay.
Thu do Jakarta bi 3 vu danh bom khung bo lien tiep trong ngay 14.1-hinh-anh-2
Xe bọc thép đã được điều tới thủ đô Jakarta để đảm bảo an ninh
Trước đó, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Anton Charliyan đã đưa ra thông tin khác so với cảnh sát Jakarta khi cho rằng chỉ có 6 người chết, trong đó có 3 cảnh sát.
Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Indonesia thì nói hiện tại không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy tổ chức khủng bố IS là lực lượng đứng ra tổ chức vụ tấn công khủng bố tại Jakarta hôm nay. "Đây chắc chắn là một vụ khủng bố, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy IS là những kẻ đứng sau vụ tấn công", ông nói.
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Jakarta bị 3 vụ đánh bom khủng bố liên tiếp trong ngày 14.1