Mới đây UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương sau khi khu đất ở quận 10 do Công ty Giày Sài Gòn thuê hết hợp đồng, sẽ thu hồi và bàn giao toàn bộ diện tích khu đất cho UBND quận 10 để đầu tư xây dựng trường trung học cơ sở

Thu hồi đất sử dụng sai mục đích thuê của Công ty Giày Sài Gòn để xây trường học

21/05/2019, 16:34

Mới đây UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương sau khi khu đất ở quận 10 do Công ty Giày Sài Gòn thuê hết hợp đồng, sẽ thu hồi và bàn giao toàn bộ diện tích khu đất cho UBND quận 10 để đầu tư xây dựng trường trung học cơ sở

Ảnh minh họa từ Internet

Tờ Thời báo Ngân hàng ngày 21.5 đưa tin, Thường trực UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND quận 10 phối hợp với các Sở Quy hoạch - Kiến trúc, TN-MT, GD-ĐT và các đơn vị liên quan lập điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại khu đất 419 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP.HCM để trình thẩm định, phê duyệt theo quy định, làm cơ sở triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng trường học.

Do khu đất số 419 đường Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10 đến hết năm 2020 là hết thời hạn thuê, mới đây UBND TP.HCM đồng ý chủ trương sau khi khu đất hết hợp đồng thuê, sẽ thu hồi và bàn giao toàn bộ diện tích khu đất cho UBND quận 10 để đầu tư xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn theo quy định (bằng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước) để bổ sung quỹ đất giáo dục phục vụ nhân dân quận 10.

Hiện nay quỹ đất dành cho giáo dục trên địa bàn quận 10 còn thiếu so với quy định và quy hoạch được duyệt. Đặc biệt là quỹ đất dành cho trường trung học cơ sở còn thấp, không đáp ứng được nhu cầu phục vụ cho các học sinh trên địa bàn quận 10 trong thời gian tới.

Cũng theo Thời báo Ngân hàng thì trước đó, UBND quận 10 đã kiến nghị UBND TP.HCM, Sở TN-MT xem xét thu hồi khoảng 5.000 m2 đất của Công ty CP Giày Sài Gòn tại địa chỉ nói trên để giao quận xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn theo quy định.

Khu đất này nằm ngay góc đường Lê Hồng Phong - Vĩnh Viễn, rộng gần 11.000 m2, được UBND TP.HCM cho Giày Sài Gòn thuê và trả tiền thuê hằng năm (từ năm 2007 đến năm 2020) với điều kiện không được cho thuê lại đất và tài sản gắn liền với đất.

Tuy nhiên, tờ này cho biết Giày Sài Gòn đã sử dụng đất không đúng mục đích. Thanh tra Sở TN-MT TP.HCM kiểm tra năm 2017 và kết luận đơn vị đã vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 12 Luật Đất đai 2013 về những hành vi bị nghiêm cấm: "không sử dụng đất, sử dụng đất không đúng mục đích"; vi phạm Khoản 1 Điều 170 về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất. Sau đó, Giày Sài Gòn bị xử phạt hơn 720 triệu đồng.

Cho đến thời điểm này, Giày Sài Gòn chỉ sử dụng một phần nhỏ diện tích sàn xây dựng làm văn phòng, không còn hoạt động sản xuất giày, túi xách. Phần lớn diện tích nhà, đất được Giày Sài Gòn cho 5 tổ chức, cá nhân thuê làm kho chứa hàng, văn phòng làm việc và điểm giao dịch...

T.L

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi đất sử dụng sai mục đích thuê của Công ty Giày Sài Gòn để xây trường học