Tổng thống Donald Trump kê khai rằng năm 2018 ông có vay một khoản vay thế chấp nhà khoảng 5-25 triệu USD, thời hạn 30 năm, lãi suất 4,5%/năm tại một ngân hàng nhỏ...

Doanh thu hơn 400 triệu USD, Tổng thống Donald Trump vẫn còn vay thế chấp nhà

17/05/2019, 19:01

Tổng thống Donald Trump kê khai rằng năm 2018 ông có vay một khoản vay thế chấp nhà khoảng 5-25 triệu USD, thời hạn 30 năm, lãi suất 4,5%/năm tại một ngân hàng nhỏ...

Mar a Lago là khu nghỉ dưỡng ở bang Florida (Mỹ), thuộc quyền sở hữu của Tổng thống Donald Trump - Ảnh từ Internet

VnEconomy dẫn lại tin từ hãng CNBC (Mỹ) cho biết, bản báo cáo công bố ngày thứ Năm - tài liệu thường niên nộp cho Cơ quan Đạo đức Chính phủ Mỹ (GEO) - đã phản ánh phần nào tình hình tài chính của ông Donald Trump trong năm ngoái (2018), năm thứ hai ông giữ cương vị người đứng đầu Nhà Trắng.

Theo dữ liệu được đưa ra trong báo cáo trên, ông Trump có doanh thu ít nhất 434 triệu USD từ tất cả các nguồn, bao gồm nhiều hoạt động kinh doanh như khách sạn, sân golf, sách…

Doanh thu này giảm nhẹ từ mức ít nhất 452 triệu USD mà ông báo cáo trong năm 2017. Một số dữ liệu trong báo cáo được đưa ra theo ước tính nên không thể xác định chính xác số tiền mà Tổng thống Mỹ kiếm được từ từng nguồn cụ thể.

Ông Trump kê khai trong báo cáo rằng trong năm ngoái, ông vay một khoản vay thế chấp nhà dao động trong khoảng 5-25 triệu USD, thời hạn 30 năm, lãi suất 4,5%/năm từ Professional Bank, một ngân hàng nhỏ ở Florida. Khoản vay này được ông dùng để mua một ngôi nhà được xác định là căn số 1125 South Ocean, cách không xa Mar-a-Lago (*).

Theo Reuters, dinh thự trên hiện được rao cho thuê trên một trang web bất động sản với giá khoảng 81.000 USD/tháng, được cho là ông Trump đã mua với giá 18,5 triệu USD vào tháng 5.2018 từ một người chị, số tiền vay mua là 11,2 triệu USD.

Bản báo cáo nói trên cũng cho thấy ông Trump thu được 22,69 triệu USD từ Mar-a-Lago trong năm 2018, giảm 3 triệu USD so với 2017.

Tuy nhiên, doanh thu từ khu nghỉ dưỡng sân golf Doral của ông, cũng ở Florida, đạt 75,96 triệu USD, tăng khoảng 1,4 triệu USD. Doanh thu từ khu nghỉ dưỡng sân golf ở Bedminster, bang New Jersey, tăng khoảng nửa triệu USD, đạt 15,73 triệu USD. Khách sạn tại tòa nhà Old Post Office ở Washington mang về cho ông Trump khoản doanh thu 40,84 triệu USD trong 2018, tăng gần nửa triệu USD so với 2017. Ông Trump đã bán một bất động sản ở Dominica với giá từ 1-5 triệu USD vào tháng 1.2018.

(*) Mar-a-Lago một bất động sản, địa danh lịch sử quốc gia của Mỹ nằm ở Palm Beach, bang Florida, được nữ thừa kế giới thượng lưu Marjorie Merriweather Post cho xây dựng vào khoảng 1924-1927. Bà từng hình dung biệt thự này như là một chỗ nghỉ dưỡng mùa Đông tương lai của các tổng thống Mỹ... Sau khi bà mất năm 1973, bất động sản này được để lại cho nước Mỹ nhưng các tổng thống liên tiếp từ chối sử dụng cho nên nó được trao lại cho gia đình bà Post quá cố. Đến năm 1985, ông Trump mua lại nó và với việc ông trở thành tổng thống Mỹ thì nó vô tình lại trùng với hình dung ban đầu của bà Post về biệt thự này.

Biệt thự có 126 phòng và rộng khoảng 10.2193 m2 chứa một câu lạc bộ Mar-a-Lago, một câu lạc bộ dành riêng cho các thành viên, các phòng cho khách, một spa và các tiện nghi theo phong cách khách sạn. Gia đình Trump thì duy trì một khu vực tư nhân riêng biệt (theo Wikipedia).

T.H

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh thu hơn 400 triệu USD, Tổng thống Donald Trump vẫn còn vay thế chấp nhà