Chú tê giác con nổi tiếng ở vườn thú quốc gia Dvur Kralove thuộc Cộng Hòa Séc, Eliska sẽ được Thu Minh và Hoa hậu Trái đất 2013 Monikou Leovou đưa trả về châu Phi hoang dã.

Thu Minh đưa chú tê giác Eliska trở lại châu Phi

Diệu Linh | 13/06/2016, 11:59

Chú tê giác con nổi tiếng ở vườn thú quốc gia Dvur Kralove thuộc Cộng Hòa Séc, Eliska sẽ được Thu Minh và Hoa hậu Trái đất 2013 Monikou Leovou đưa trả về châu Phi hoang dã.

Sau khi trở thành 1 trong9 ngôi sao quốc tế được Liên hợp quốc và UNEP lựa chọn cho chiến dịch toàn cầu WildforLife,nữ ca sĩ Thu Minhđã nhanh chóng bắt tay vào những hoạt động đầu tiên nhằm mục đích kêu gọi sự ủng hộ dành cho những nỗ lực bảo vệ loài tê giác.

Vào cuối tuần qua, nhận lời mời của UNEP Thu Minh đã có chuyến thăm quan, giao lưu và gặp gỡ các chuyên gia tại vườn thu Dvur KralovethuộcCộng Hòa Séc.Vườn thú Dvur Kralove nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vào việc nuôi dưỡng, phát triển sinh sản thành công cho loài tê giác cũng như các hoạt động bảo tồn cho loài này.Eliska là con tê giác đen thứ tư được chuyển giao từ vườn thú trở về với Châu Phi nhằm hỗ trợ các hoạt động sinh sản cho loài tê giác tại địa phương. Trước đó việc chuyển giao tê giác về Tanzania cũng đã diễn ra rất thành công và sự sinh sản của loài cũng đã được phát triển tại đây.

Thu Minh có mặt tại vườn thú Dvur Kralove và chú tê giác con Eliska để thúc đẩy hoạt động kêu gọi bảo vệ loài tê giác.

Với vai trò của mình,Thu Minh đã vinh dự cóquyền tiếp quảnđưa chú tê giác cái Eliska từ sở thú Dvur Kralove đến Vườn quốc gia Mkomazi ở Tanzania, châu Phi.Chia sẻ cảm xúc của mình về trọng trách màLiên hợp quốc và UNEP trao cho mình trong chiến dịch Wildoflife, Thu Minh viết: "Giết hại và buôn bán động vật hoang dã là tội ác đối với mỗi người chúng ta. Hãy góp tên mình để cùng thay đổi vấn nạn này để bảo vệ và nuôi dưỡng cuộc sống!..."

Tờ báo nổi tiếng của Cộng Hòa Séc,iDNES cũng đăng tải hình ảnh thông tin chuyến thăm của Thu Minh vàHoa hậu trái đất -Miss Earth 2013Monikou Leovou.

Cũng trong sự kiện cùng thời gian chuyến thăm của Thu Minh ở Sở thú Dvur Kralove, Liên hiệp quốc, UNEP và BTC chiến dịch Wildoflife cũng có buổi họp báo về Ngày môi trường thế giớitại Angola với sự tham gia của 160 quốc gia. Tại đây, hình ảnh của Thu Minh cùng 8 nghệ sĩđại diện khác được tổ chức Wildoflife lựa chọn đã được đặt trang trọng tại sảnh của khu vực diễn ra sự kiện thu hút phóng viên trên khắp thế giới.

Mỗi ngày trung bình có khoảng 3 chú tê giác bị giết hại và lấy sừng trái phép tại các vườn quốc gia hoang dã ở châu Phi.Chiến dịch yêu cầu người tham gia sử dụng sự ảnh hưởng từ các lĩnh vực riêng của họ để chấm dứt giao dịch bất hợp pháp các loài động vật hoang dã mà những người tham gia chọn bảo vệ biểu tượng của 8 loài động thực vật quý hiếm cần được bảo vệ là: Tê giác, voi, Đười ươi, rùa biển, tê tê, gỗ hồng sắc, chim hồng hoàng mũ cát và hổ.

Hình ảnh Thu Minh và Hoa hậu Trái đất 2013 được đăng tải trên website của Sở thúDvur Kralove và UNEP
Hình ảnh Thu Minh và chú tê giácEliska.
Thu Minh cũng tới xem những loại thú quý hiếm khác tại Sở thúDvur Kralove
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Minh đưa chú tê giác Eliska trở lại châu Phi