Dưới đây là những điều không ngờ có thể vô tình giết chết hôn nhân mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý.

Thủ phạm âm thầm phá hủy hôn nhân của bạn

Thùy Vân | 15/02/2017, 12:11

Dưới đây là những điều không ngờ có thể vô tình giết chết hôn nhân mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý.

Ngày càng ít những cử chỉ thân mật
Nếu bạn cảm thấy bạn và chồng hoặc vợ giống như bạn cùng phòng hơn là người bạn đời của mình, hay bạn cố tình không đi ngủ cùng lúc, chuyển qua phòng khác ngủ để tránh quan hệ tình dục, thì hôn nhân của bạn đang thật sự có vấn đề.
Giải pháp trong trường hợp này là hãy cùng ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau để hiểu ra lý do thật sự.
Không nói gì, hoặc nói rất ít với nhau
Sẽ không ai có thể đổ lỗi nếu bạn chỉ muốn lên giường đi ngủ sau một ngày dài làm việc, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, việc này không nên diễn ra thường xuyên vì nó sẽ dẫn đến tình trạng thiếu kết nối giữa bạn và người bạn đời.
Mọi hoạt động trong hôn nhân đều là sự xây dựng, bạn không cần phải đợi có những điều hay mới nói chuyện, thay vào đó bạn hoàn toàn có thể trò chuyện về những điều đang khiến bạn mệt mỏi, chán nản để tìm được sự đồng cảm.
Ưu tiên thời gian dành cho “màn hình” hơn là bạn đời
Facebook, Instagram, zalo, email đang dần làm nhiều người xao lãng trước khi đi ngủ. Điều này sẽ làm tổn hại mối quan hệ của bạn theo hai cách. Thứ nhất, nó cô lập hai người với nhau. Thứ hai, kích thích từ màn hình và các thiết bị điện tử sẽ giữ cho bạn tỉnh táo, khiến bạn khó ngủ vì cơ thể đã qua giai đoạn cảm thấy buồn ngủ.
Khi không ngủ đủ giấc, chất lượng của giấc ngủ không cao sẽ dẫn đến tâm lý cáu gắt, ít khoan dung với nhau trong đời sống.

Liên tục có thái độ tiêu cực và trút lên chồng

Bạn ghét mái tóc của bạn, sự bừa bộn ở nhà, những người hàng xóm bên kia đường, đồng nghiệp chán chết, máy rửa chén cũ…. Ngay sau khi người chồng trở về, bạn lại trút mọi ý nghĩ tiêu cực và sự tức giận đó sang chồng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng những điều đó bạn trút sang thì chồng bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi lại phải hứng thêm bao nhiêu phiền não nữa thì chán chường đến nhường nào.

Không cùng tiếng nói với chồng

Phụ nữ thích nói bóng gió, xa xôi mà không nói thẳng, trực tiếp vào vấn đề chính, có nhiều lúc đàn ông sẽ bắt được “sóng” song không phải lúc nào họcũng có thể nhận ra điều mà phụ nữ nói tới. Trong trường hợp đó, đừng lãng phí thời gian của mình nữa mà hãy nói chuyện rõ ràng với chồng. Nếu chàng hỏi bạn có chuyện gì xảy ra hay anh ấy đã sai ở đâu thì đừng trả lời là “không có gì” rồi sau đó 'đá thúng đụngnia'. Hãy cởi mở chia sẻ với chồng về cảm xúc thật của mình.

Chi tiêu vượt giới hạn

Một người phụ nữ khôn ngoan luôn nhớ rõ câu này: "Điều tốt nhất bạn có thể làm là sống trong khả năng của chồng bạn". Hãy thể hiện sự đánh giá chân thành và tôn trọng với người chồng của mình bằng cách chi tiêu cẩn thận, không vượt quá ngân sách cho phép.

Hãy khôn ngoan trong vấn đề tài chính của gia đình. Việc liên tục phàn nàn chồng không cung cấp đủ tiền để thực hiện mong muốn xa hoa của bạn hay những khoản nợ trong thẻ tín dụng của bạn không phải là cách hay để bạn thay lời cảm ơn về sự làm việc chăm chỉ của chồng.

Bếp núc lúc nào cũng lạnh ngắt

Người ta bảo, tình yêu của đàn ông dành cho phụ nữđi qua cái dạ dày. Tức là người phụ nữ nào biết nấu ăn ngon, biết chiều chồngbằng những món ăn hấp dẫn thì đó là người biết giữ đàn ông và được đàn ông si mê. Đừng để cho căn bếp của bạn lúc nào cũng lạnh ngắt thiếu sức sống, đó là một trong những lý do giết chết cuộc hôn nhân của bạn lúc nào không biết.

An An (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ phạm âm thầm phá hủy hôn nhân của bạn