Những người dân sinh sống ở mảnh đất Tây Đô hơn nửa thế kỷ đã thốt lên: “Chưa bao giờ Cần Thơ vắng như vầy”!

Thủ phủ miền Tây vắng lạnh…

29/03/2020, 08:00

Những người dân sinh sống ở mảnh đất Tây Đô hơn nửa thế kỷ đã thốt lên: “Chưa bao giờ Cần Thơ vắng như vầy”!

PV báo điện tử Một Thế Giới đã có mặt tại một số con đường trung tâm, chợ, siêu thị ở TP.Cần Thơ mà ngày thường thu hút nhiều người đến mua sắm, vui chơi. Không khí vắng lặng, ảm đạm bao lấy khắp nơi. Nhiều người tỏ ra buồn bã, nhưng hầu hết tin tưởng rằng, tình trạng này sẽ nhanh chóng qua đi.

Trên đường Võ Văn Kiệt dẫn xuống sân bay Cần Thơ tập trung 2 bên đường là những quán nhậu san sát. Vào dịp cuối tuần thường tưng bừng, nhộn nhịp thì nay những hàng quán này đóng cửa hơn 90%, một số quán còn lại chỉ thưa thớt vài chiếc xe ở bãi đậu. Các nhân viên của quán được nghỉ cũng về quê “trốn dịch” gần hết.

Ông Phan Văn Giàu (63 tuổi, ngụ P.An Bình, Q.Ninh Kiều) nói rằng: “Tôi đang làm bảo vệ ở 1 quán trà sữa. Nhưng rồi hổm rày chủ quán buôn bán không được vì bệnh dịch, tôi phải nghỉ việc. Không có việc gì làm, phải chạy xe ôm. Hôm nay tôi mới chạy ngày đầu. Ngồi từ sáng tới trưa không ai đi. Có 1 cuốc đi tới Q.Ô Môn (cách hơn 20 km-PV). Người ta ép giá còn 60.000 đồng, túng thế tôi cũng phải chạy để kiếm tiền”.

Ông Giàu bảo, gần cả đời người sống ở Cần Thơ, ông chưa bao giờ thấy cảnh tượng vắng lặng như thế này. Nếu ngày tết, ngày lễ, người dân nghỉ làm, sinh viên nghỉ học về quê thì quán xá vẫn mở cửa, bây giờ thì đóng cửa gần như hết. “Nhưng tôi nghĩ người dân mình chịu khó một chút, rồi sẽ qua thôi. Nước mình đang chống dịch tốt mà”, ông nói.

Những con đường như Lê Lợi, đại lộ Hòa Bình, Nguyễn Văn Cừ… ngày thường tấp nập xe qua lại thì hôm nay thưa thớt xe, không còn cảnh chen chúc, ai cũng vội vã để mau về nhà. “Thôi thì tranh thủ dịp này ở nhà với vợ, chơi với con nhiều một chút. Dọn dẹp nhà cửa lại cho tươm tất, tỉa tót lại mớ cây cảnh. Mong sao dịch bệnh sẽ được khống chế”, anh Đỗ Văn Hậu, nhà ở P.An Khánh, Q.Ninh Kiều nói.

Chợ Cái Khế nằm ở trung tâm thành phố, gần bến Ninh Kiều, ngày thường người dân, du khách ra vào mua sắm nhộn nhịp. Nhưng trước cơn bão của dịch bệnh cũng phải cùng chung cảnh ngộ. Bên trong nhà lồng rau quả, thực phẩm, những tiểu thương ngồi mệt mỏi, mặt bịt khẩu trang, mắt dán vào màn hình tivi để cập nhật tin tức về dịch bệnh.

Ở quầy khác, đôi ba người phụ nữ đang xem những bộ phim dài tập để giết thời gian. Góc bên kia, vài người đàn ông tập trung vào bàn cờ, vừa đánh vừa nói chuyện ngày xưa. Cả khu chợ với hàng trăm sạp hàng nhưng thưa thớt người mua.

Ông Nguyễn Văn Bá (50 tuổi) ngồi lọt thỏm giữa các mặt hàng đặc sản miền Tây, đôi mắt buồn hiu vì không bán được hàng. Ông bịt khẩu trang nhưng không giấu đi được đôi mắt đầy lo lắng.

“Từ tết tới giờ tôi buôn bán không được cái gì hết. Nhất là đợt cao điểm dịch bệnh này. Thường ngày tôi bán 10 phần thì nay không được 3 phần nữa. Tình trạng này kéo dài hơn tháng rồi, tối về tôi ngủ không được, càng nghĩ càng muốn khóc. Nhưng đây là tình hình chung, mình phải cố gắng chứ biết sao được” ông Bá nói.

Ở Cần Thơ, thời điểm này đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19. Đây là những ca bệnh đều trở về từ Anh trên cùng 1 chuyến bay vào ngày 22.3 vừa qua và đều đã được cách ly, điều trị ngay sau khi xuống máy bay. Là thành phố có sân bay tiếp nhận công nhân trở về từ nước ngoài, nhưng Cần Thơ đã và đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19. Từ sự nỗ lực của chính quyền và các ngành chức năng càng làm cho người dân tin tưởng vào chiến thắng trước đại dịch COVID-19.

Một số hình ảnh ở TP.Cần Thơ trong đợt quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19:

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ phủ miền Tây vắng lạnh…