Ngày 28.3, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ban hành một số văn bản chỉ đạo trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đà Nẵng sẽ cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú người đến từ vùng dịch COVID-19

28/03/2020, 18:35

Ngày 28.3, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ban hành một số văn bản chỉ đạo trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đường phố Đà Nẵng vắng lặng do người dân hạn chế ra đường

Theo đó, yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương yêu cầu UBND các xã, phường chủ trì phối hợp với công an khu vực chỉ đạo thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng và phối hợp với ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Thực hiện giám sát, quản lý các công dân này thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định.

Ngoài ra, ông Thơ cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, xã, phường, công an thành phố và các đơn vị liên quan tiếp cận ngay công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng để thực hiện cách lý tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định, đảm bảo hiệu quả.

Tại công văn khác, ông Thơ khuyến cáo người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng COVID-19. Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở TTTT, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai tuyên truyền cho người dân biết việc tự ý sử dụng thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin (thuốc chỉ được bán và sử dụng khi có đơn thuốc) để điều trị bệnh viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2 có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, tử vong; không tích trữ, không tự ý sử dụng các thuốc nêu trên khi không có chỉ định của bác sĩ.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển trên địa bàn thành phố.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng sẽ cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú người đến từ vùng dịch COVID-19