Trận đấu giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2018 chuẩn bị diễn ra. Trước thềm cuộc thư hùng, tiền đạo Phil Younghusband tỏ ra tương đối thận trọng, đặc biệt trước hàng phòng ngự của "Những ngôi sao vàng".

Thủ quân Philippines khen Văn Lâm và hàng phòng ngự Việt Nam, sợ 'sức nóng' trên sân Mỹ Đình

minh thư | 30/11/2018, 08:38

Trận đấu giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2018 chuẩn bị diễn ra. Trước thềm cuộc thư hùng, tiền đạo Phil Younghusband tỏ ra tương đối thận trọng, đặc biệt trước hàng phòng ngự của "Những ngôi sao vàng".

Phil Younghusband không còn xa lạ với đội tuyển Việt Nam khi tại AFF Cup 2010, cầu thủ từng có thời gian tập luyện tại CLB Chelsea (Anh) đã ghi bàn góp công vào chiến thắng chấn động 2-0 cho Philippines trước Việt Nam thời điểm đó.

Tuy nhiên, tiền đạo 31 tuổi này cho rằng thời thế đã khác, hiện tại đội tuyển Việt Nam đang có một dàn cầu thủ trẻ chất lượng. Ngoài ra, thủ quân của Philippines cũng dành lời tán dương cho tình yêu bóng đá mà người hâm mộ Việt Nam dành cho đội tuyển.

"Người hâm mộ Việt Nam thật tuyệt vời, họ rất yêu bóng đá.Người hâm mộ ở Việt Nam rất cuồng nhiệt, họ rất đông và luôn cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài, họ luôn luôn đứng đằng sau để cổ vũ đội tuyển quốc gia.Tôi nghĩ họ chính là cầu thủ thứ 12 của đội tuyển Việt Nam", Phil trả lời báo chí Việt Nam.

Chính vì thấy được điều này mà mới đấy, Phil Younghusband đã lên mạng xã hội viết một bức "tâm thư" để kêu gọi người hâm mộ Philippines hãy tới sân cổ vũ cho ĐTQG như cách người hâm mộ Việt Nam thể hiện.

"Tôi mong muốn người hâm mộPhilippines sẽ đến thật đông để cổ vũ cho đội tuyển trong trận đấu này, bởi mỗi lần đến Mỹ Đình, tôi thấy có đến hơn 4 vạn khán giả tới sân, đó là một điều rất tuyệt vời.
Thực sự thì sân vận động ở Bacolod không tốt, nhưng khi chúng tôi chơi ở Malaysia hay Indonesia điều kiện cũng không hề tốt hơn. Nhưng là những cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ phải vượt qua dù điều kiện thi đấu là rất khó khăn.

Lý do liên đoàn bóng đáPhilippinestổ chức tại Bacolod, không phải Manila bởi trong quá khứ, khi bóng đá được tổ chức tại đây chúng tôi đã có thành tích tốt.Hơn nữa khán giả đến sân cổ vũ ở Bacolod cũng đông hơn. Đó là điều cầu thủ và BHL rất cần vào lúc này", Phil chia sẻ.

Đội trưởng của Philippines dè chừng thủ thành Văn Lâm và hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn

Khi được quan tâm trận cầu sắp tới, ngôi sao tiền đạoPhil Younghusband cho biết, anh và đồng đội đã xem và nghiên cứu lối đá của tuyển Việt Namsau khi xem trậncủa Việt Nam với Malaysia và trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia. Tuyển thủ nổi tiếng của Philippinesthừa nhận hàng phòng thủ đối thủ ở bán kết là hành trình khó vượt qua:

"Hàng phòng thủ của ĐT Việt Namđang thi đấu rất hay, họ không để thủng lưới từ đầu giải.Việt Nam năm nay rất mạnh, họ rất nhanh, chơi bóng rất kỷ luật và tập trung.Đặc biệt khi mất bóng, không chỉ hàng phòng ngự mà cả đội bóng sẽ quyết liệt đoạt lại. Họ chuyển đổi rất tốt từ phòng ngựsang tấn công, đó chính là lý do khiến tôi cảm thấy rất khó khăn khi thi đấu với Việt Nam.Sẽ rất khó khăn cho bất kỳ tiền đạo nào để có thể chọc thục lưới một hàng phòng ngự chơi kỷ luật như vậy", tiền đạo 31 tuổi nói.

Nói về từng cá nhân, đội trưởng củaPhilippinesthừa nhận dù rất ngưỡng mộ hàng thủ VN nhưng chưa biết rõ tên. Tuy nhiên, anh vẫn dành những lời ca ngợi cho thủ thành Văn Lâm.

"Việc giữ vững vị trí trong cả 4 trận cho thấy tài năng của thủ môn Văn Lâm. Trước mặt cậu ấy có một hàng phòng ngự rất giỏi, chính vì vậy việc cậu ấy không thể hiện nhiều ở vòng bảng là điều dễ hiểu".Tuy nhiên,Younghusband cho biết mục tiêu của Philippines ở trận đấu sắp tới là xuyên thủng hàng phòng ngực Việt Nam ghi bàn và ngăn chặn đối khách làm điều tương tự.

Trận bán kết lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2.12 trên sân Panaad. Lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 6.12

Đội trưởng Philippines ngưỡng mộ sức nóng của sân Mỹ Đình, ca ngợi Văn Lâm và hàng phòng ngự Việt Nam hết lời - Ảnh 3.
M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ quân Philippines khen Văn Lâm và hàng phòng ngự Việt Nam, sợ 'sức nóng' trên sân Mỹ Đình