Thử thách coronavirus bị nhiều chuyên gia y tế chỉ trích vì mang mối nguy lớn đến cộng đồng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh khiến nhiều nước khốn đốn.

Thử thách quay video liếm đủ thứ, kể cả bồn cầu, gây phẫn nộ vì tiếp tay cho COVID-19

Phạm Hồng Quân | 25/03/2020, 14:51

Thử thách coronavirus bị nhiều chuyên gia y tế chỉ trích vì mang mối nguy lớn đến cộng đồng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh khiến nhiều nước khốn đốn.

Xem thêm:Bệnh nhân 122 không đeo khẩu trang chụp ảnh với 4 người khác ở phòng cách ly

Thực hư tin Nga thả 500 sư tử ra phố để người dân ở nhà tránh dịch COVID-19?

Bà mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi may hàng trăm khẩu trang hỗ trợ chống COVID-19

Tâm thư cảnh báo cả thế giới, nêu nguyên nhân Ý có nhiều người chết nhất vì nCoV

Bị truy lùng, nữ Việt kiều Đài Loan phỉ báng đồng bào, thách gọi công an làm clip xin lỗi

Nước Anh nói riêng và cả thế giới nói chung đang lao đao vì đại dịch COVID-19. Ấy vậy mà có nam thanh niên ở Anh thách mọi người quay video liếm các bề mặt và gọi đó là thử thách coronavirus (coronavirus challenge). Đây thực sự là trò quái đản, mang mối nguy lớn đến cộng đồng.

Vài ngày nay, trên ứng dụng TikTok xuất hiện video anh chàngbảnh trai nhưng chơi dơ và nguy hiểm khi liếm thanh nắm ô tô, xe trượt và thách người khác làm theo.

Nam thanh niên người Anh bày ra thử thách quái đản.

Sau đó có người hưởng ứng thử thách quái đản này khi quay video liếm thanh nắm trên tàu điện ngầm, trái bóng, tay nắm tủ lạnh, cầu trượt, tấm bạt lò xo, ổ cắm, bàn phím laptop, iPad và cả bồn cầu.

Nam thanh niên hưởng ứng, quay video liếm thanh nắm tàu...
... song vẫn chưa đáng ghê tởm bằng gã liếm bồn cầu.

Điểm đáng chú ý là các video thử thách coronavirus thu hút lượt xem cực khủng (931.6 triệu lần) trên TikTok.

Theo tờ Metro, ông John Campbell, tiến sĩnổi tiếng với các video về virus về YouTube, cảnh báo rằng thử thách coronavirus có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân lẫn người khác: “Nếu những người tham gia bị nhiễm nCoV, họ sẽ để lại virus trên bề mặt đã liếm, có khả năng lây bệnh cho người khác. Nếu người nhiễm bệnh sau đó tử vong, điều này có nghĩa là hành vi kỳ quái này có thể dẫn đến cái chết của người vô tội. Nếu họ không mắc bệnh thì cũng có khả năng nhiễm nCoV nếu bề mặt có virus. Ngoài ra, họ có thể truyền bệnh cho người khác và những nạn nhân đó có thể tiếp tục chết”.

Nikki Kanani, Giám đốc Y tế của Tuyến chăm sóc ban đầu ở Anh, bức xúc nhận xét: “Thật vô trách nhiệm khi nhiều người coi thường sức khỏe của bản thân và những người xung quanh không vì lý do nào khác ngoài thách thức vô nghĩa trên Internet”.

Trước cơnthịnh nộ và phản ứng tiêu cực của nhiều người, TikTok đã xóa bỏ tất cả video thử thách coronavirus.

Người phát ngôn của TikTok chia sẻ: “Sự an toàn và hạnh phúc của người dùng là ưu tiên hàng đầu tại TikTok. Chúng tôi đã ghi rõ trong nguyên tắc cộng đồng của mình, không cho phép nội dung khuyến khích, quảng bá hoặc tôn vinh những thách thức nguy hiểm có thể dẫn đến thương tích. Nội dung được đề cập là vi phạm các nguyên tắc của chúng tôi và chúng tôi sẽ xóa mọi nội dung được báo cáo như vậy”.

Đến nay, cả thế giới có hơn 423.700 ca nhiễm nCoV, trong đó 18.900 người chết. Riêng nước Anh có 8.077 ca nhiễmnCoV với 422 người chết.

Trong bối cảnh số người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấpđang gia tăng rất nhanh tại Anh, Thủ tướngBoris Johnson đã công bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong 3 tuần kể từ tối 23.3.2020.

Lệnh phong tỏa bắt buộc mọi người dân Anh phải ở nhà, chỉ đi ra ngoài khi đi mua thực phẩm cần thiết, đến hiệu thuốc và đến cơ quan làm việc những việc không thể làm được tại nhà, cấm tụ tập gặp gỡ từ 2 người trở lên, song2 người ở cùng một nhà có thể đi cùng nhau.Mọi người có thể ra ngoài tập thể dục như chạy, đi bộ. Mọi hoạt động như gặp gỡ bạn bè, lễ cưới, cúng lễ đông người đều không được phép, trừ trường hợp đám tang.

Cảnh sát Anh có quyền hỏi và bắt phạt các trường hợp vi phạm.

Clip 2 gã Tây chà nước bọt lên thanh nắm tàu nghi phát tán nCoV. Xem thêm chi tiết tại đây.

Xem thêm:Sự thật ảnh bác sĩ đứng từ xa nhìn vợ con lần cuối trước khi chết vì nCoV?

Bộ đội 3 giờ sáng dậy nấu ăn cho trăm người, đêm đi mua giúp thẻ cào vẫn bị lăng mạ

Khách Mỹ đi ô tô kể chuyện bị cướp ví, đánh hội đồng, ném ghế ở TP.HCM

Tâm sự của cô gái về Việt Nam tránh dịch bị bạn hỏi xoáy ‘Sao không ở bên, về làm gì?’

Bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế chửi CSGT 'xin tiền', lái siêu xe húc CSCĐ rồi bỏ trốn

Khách lạ quên mang ví, nhân viên ở Hà Nội vẫn đổ xăng và nói câu gây xúc động

Thầy nước ngoài ở TP.HCM bình luận miệt thị con gái Việt: Đề nghị đuổi việc, trục xuất

‘Nữ đại gia chân đất’ tặng 50 tấn gạo chống COVID-19, bỏ 6 tỉ xây trường cho trẻ em nghèo

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thử thách quay video liếm đủ thứ, kể cả bồn cầu, gây phẫn nộ vì tiếp tay cho COVID-19